GAC Motor ปฏิวัติวงการรถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ เปิดตัว “GS8” รถเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นแรกของค่าย

GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน เปิดตัว “GS8” รถเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นแรกของค่าย ณ Hangzhou International Expo Center ซึ่งเป็นสถานที่หลักในการจัดประชุมสุดยอด G20 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยในระหว่างการเปิดตัว หยู จุน ผู้จัดการทั่วไปของ GAC Motor ได้ประกาศว่า บริษัทจะผลักดันให้ GS8 เป็นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100,000 คันต่อปี นอกจากนั้นยังเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 9 รุ่นในปีหน้า และจะพยายามดันยอดขายให้ได้ถึง 500,000 คันในปี 2560

gac-motor-2

หยู จุน ผู้จัดการทั่วไปของ GAC Motor เปิดเผยราคาของ GS8

GS8 เป็นรถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ที่ GAC Motor พัฒนาขึ้นเอง โดยได้รับมาตรฐานหลังคารถเอสยูวีกันกระแทกของอเมริกาเหนือ และฉีกกรอบตลาดรถเอสยูวีของจีน การผสานรวมกระบวนการผลิตของบริษัท เครือข่ายด้านการวิจัยและพัฒนาระดับโลก รวมถึงระบบห่วงโซ่อุปทานระดับสากลเข้าด้วยกัน ได้ก่อกำเนิดรถแบรนด์จีนที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

การเปิดตัว GS8 ในครั้งนี้ ได้รับอานิสงส์จากความใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพ ดีไซน์ และศักยภาพในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องของบริษัท เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง บริษัทได้อาศัยความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมานานนับ 10 ปี ในการก่อตั้งศูนย์เทคโนโลยีระดับประเทศในชื่อ GAC Automotive Engineering Institute ซึ่งติด 1 ใน 10 สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเชิงอุตสาหกรรมชั้นนำของจีน เพื่อใช้เป็นแหล่งลงทุนและค้นคว้าวิจัยหลัก

ก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์ของ GAC Motor คือ การเข้าสู่ตลาดไฮเอนด์อย่างเต็มรูปแบบ และ GS8 ก็เป็นยานยนต์ไฮเอนด์ระดับ C ที่เกิดจากการหลอมรวมสถาปัตยกรรมหลากหลายส่วน โดยเน้นไปที่เทคโนโลยีอันทันสมัยเพื่อรับประกันคุณภาพที่เสมอต้นเสมอปลาย ลดต้นทุนการผลิต เร่งความเร็วในการพัฒนา และทิ้งห่างคู่แข่งในด้านศักยภาพทางเทคนิค

gac-motor-4

GS8 รถเอสยูวีระดับไฮเอนด์อันดับหนึ่งของจีน ใช้เครื่องยนต์ Ti POWER 320T พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-4WD 2.0 เจเนอเรชั่นสองของ GAC Motor ที่มอบการขับขี่ที่นุ่มนวลทั้ง 6 โหมดการขับขี่ (ถนนทราย ถนนโคลน ถนนหิมะ สปอร์ต โหมดขับขี่อัตโนมัติ และโหมดประหยัดพลังงาน) นอกจากนั้นยังติดตั้งโปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP 9.1 รุ่นล่าสุดของ Bosch ที่ช่วยให้รถทรงตัวดีขึ้น ด้วยการตรวจจับและลดการสูญเสียการทรงตัว (การลื่น)

เทคโนโลยีอัจฉริยะอื่นๆ ของ GS8 ประกอบด้วย ระบบเปิดประตูท้ายอัตโนมัติ และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อการปกป้องทั้งในเชิงรุกและรับ เช่น ระบบเบรกฉุกเฉินและระบบเตือนขับออกนอกเลน เป็นต้น

GS8 มาพร้อมไฟหน้า LED สไตล์เมทริกซ์ และไฟท้ายรูปตัว U ที่ให้ความสว่างแบบมีมิติ สร้างอารมณ์ดุดันแต่สง่างาม ส่วนภายในห้องโดยสารอันเรียบหรูมี 7 ที่นั่ง แบ่งเป็น 3 แถว หลังคามีซันรูฟขนาดใหญ่เป็นพิเศษ องค์ประกอบทั้งภายในและภายนอกตัวรถเป็นบทพิสูจน์ถึงความสามารถของ GAC Motor ในการผสมผสานจุดแข็งด้านการวิจัยและพัฒนาทางเทคนิค เข้ากับการรับประกันคุณภาพการออกแบบอันเหนือชั้น

gac-motor-1

หยู จุน ผู้จัดการทั่วไปของ GAC Motor แถลงข่าวว่า “GS8 ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ GAC Motor ทั้งในด้านศักยภาพการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการประกันคุณภาพในระดับสากล ก่อนหน้านี้เราได้เปิดจำหน่าย GS8 รอบพรีเซล และมียอดสั่งจองมากกว่า 8,000 คันภายในเวลาเพียงแค่ 2 เดือน ซึ่งนับเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ GAC Motor ในการสร้างสรรค์ยานยนต์ระดับเวิลด์คลาสที่สามารถแข่งขันในตลาดยานยนต์ชั้นนำได้”

GAC Motor ได้เปิดตัวยานยนต์รุ่น GS8 และ GA8 ไปเป็นที่เรียบร้อย และยังมีแผนเปิดตัวยานยนต์ระดับไฮเอนด์รุ่น GM8 ที่ทางบริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งจะทำให้ GAC Motor ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนแบรนด์แรกที่ผลิตทั้งรถซีดาน เอสยูวี และเอ็มพีวีระดับไฮเอนด์

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*