ดีแทคเปิดตัวแอปใหม่ “dtac call” เปลี่ยนให้สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวใช้งานสูงสุดได้ 5 เบอร์ พร้อมด้วยฟังก์ชัน WiFi Calling

ดีแทคเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ “dtac call” ระดับ “disruptive app” พลิกโฉมหน้าการโทรบนมือถือ พัฒนาให้สมาร์ทโฟนรองรับการใช้งานสูงสุด 5 หมายเลข ที่มาพร้อมกับฟังก์ชัน WiFi Calling ให้ลูกค้าดีแทคเลือกใช้งานโทรผ่านแอปพลิเคชั่น dtac call โดยเชื่อมต่อผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตทุกประเภท แอปใหม่ยังเพิ่มฟังก์ชันรับและส่ง SMS ให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ พลิกชีวิตให้ง่ายขึ้น สนุกขึ้น สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าดีแทคเท่านั้น ผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถโหลดได้ที่ Play Store ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 และ เร็วๆ นี้ สำหรับผู้ใช้ iOS

dtac_Call_2056

จากเทคโนโลยี Voice over WIFI (VoWIFI) ที่ดีแทคนำมาให้บริการ WiFi Calling บนสมาร์ทโฟนเป็นรายแรกในไทย ต่อเนื่องด้วยความสำเร็จในการพัฒนาเป็นแอปพลิเคชัน WiFi Calling ให้ลูกค้าทุกคนที่ใช้สมาร์ทโฟนไม่ว่าจะโมเดลใด ได้ใช้ WiFi Calling ได้ ล่าสุด ดีแทคก้าวไปอีกขั้น พลิกเพื่อให้ลูกค้าสะดวกเพิ่มขึ้นไปอีก ด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชัน “dtac call” เพิ่มขีดความสามารถให้ลูกค้าที่มีหลายเบอร์ใช้งานสำหรับการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รวมการใช้งานสูงสุด 5 หมายเลขได้ภายในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน โดยไม่ต้องใช้ซิมการ์ด พร้อมรองรับ WiFi Calling

zApp_dtacCall

แอปใหม่ “dtac call” ได้ถูกคิดค้นจากโครงการ “Flip it Challenge” ที่ส่งเสริมให้พนักงานกล้าคิด กล้าทำ มาร่วมกลุ่มกันเสนอความคิดสู่การลงมือทำจริง เมื่อเห็นปัญหาหรืออุปสรรคและต้องการจะชนะ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่จะสร้างสิ่งที่ดีกว่าสำหรับลูกค้า และยังเป็นการพลิกวัฒนธรรมองค์กรของดีแทคในการร่วมมือกันเพื่อทำให้องค์กรดียิ่งขึ้นและพัฒนาสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า “จากอัตราการเติบโตของการเข้าถึงการใช้งานมือถือในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 140% ทำให้พฤติกรรมผู้ใช้งานมือถือในปัจจุบันจะมีการใช้งานมากกว่า 1 หมายเลข โดยพบว่าจากฐานลูกค้าดีแทคมีจำนวนถึง 2.3 ล้านคน หรือประมาณ 10% ที่ใช้งานมือถือตั้งแต่ 2 หมายเลขขึ้นไป และมีแนวโน้มอัตราเติบโตสูงขึ้น โดยปัจจุบันผู้ใช้งานมากกว่า 1 หมายเลข จะต้องพกมือถือหรือสมาร์ทโฟนมากกว่า 1 เครื่อง หรือบางคนอยู่ระหว่าง 2-5 เครื่อง โดยมีทั้งการใช้งานหมายเลขเดิม, หมายเลขที่ทำงาน, หมายเลขธุรกิจส่วนตัว, หมายเลขเฉพาะคนในครอบครัว, หมายเลขมงคล เป็นต้น ดีแทคจึงนำโจทย์ต่างๆ มาผ่านกระบวนการคิดในรูปแบบแอปพลิเคชันใหม่ที่จะตอบสนองต่อการแก้ปัญหาในการใช้งาน (pain point) ด้วยการแนะนำ dtac call แอปพลิเคชันใหม่ เพื่อผู้ใช้งานดีแทค”

dtac_Call_1845

ดีแทค สังเกตและเข้าใจความต้องการ การใช้งานจริงและพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า มาสู่แนวคิดกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลด้วยการออกแบบ “dtac call” แอปพลิเคชันในระดับ“disruptive app” หรือแอปพลิเคชันที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าการใช้งาน และไม่เคยมีมาก่อนด้วยการที่พลิกทำให้ชีวิตผู้ใช้งานง่ายขึ้น สนุกขึ้น และยกระดับประสบการณ์ใช้งานเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

dtac_Call_infographic_J2

รู้จัก 5 ข้อที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นกับแอปพลิเคชัน “dtac call”

  1. dtac callคือ แอปพลิเคชันใหม่สำหรับลูกค้าดีแทคที่ทำให้สมาร์ทโฟนเพียง1 เครื่อง สามารถใช้งานได้สูงสุด 5 หมายเลข โดยใช้งานโทรออกและรับสายสูงสุด 5 หมายเลข ในแอปเดียว เครื่องเดียวเท่านั้น ไม่ต้องซื้อหรือพกสมาร์ทโฟนหลายเครื่องอีกต่อไป ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย เหมือนกับการโทรออก หรือ รับสายปกติ
  2. dtac callได้เพิ่มการรับและส่งข้อความผ่านSMS ด้วยฟังก์ชันในแอปพลิเคชัน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมซื้อของออนไลน์ จ่ายเงิน จองตั๋วเครื่องบิน ยืนยันการทำธุรกรรมออนไลน์  และบริการอื่นๆ ที่ต้องใช้การยืนยัน OTP จาก SMS ได้ถึงแม้ใช้งานอยู่ต่างประเทศ
  3. ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันdtac call สามารถโทรออกสู่เบอร์บ้านและเบอร์มือถือ โดยเลือกใช้โทรจากหมายเลขใดๆ ได้ทั้ง 5 หมายเลขในแอปพลิเคชัน เพื่อใช้งานตามปกติไม่ต้องใส่รหัสทางไกลหรือรหัสประเทศ (แม้ทำการโทรออกขณะอยู่ที่ต่างประเทศ) โดยผู้รับสายปลายทางไม่ต้องใช้งานผ่านแอปพลิเคชันใดๆ ต่างจากรูปแบบแอปพลิเคชันอื่นๆ แบบเดิมที่เคยใช้งานมา
  4. จุดเด่นพิเศษสำหรับdtac call ผู้ใช้งานที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันยังสามารถใช้งานฟังก์ชัน WiFi Calling ผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกหมายเลขที่เพิ่มเข้ามาสูงสุด 5 หมายเลข โดยสามารถใช้งานโทรออก-รับสายแม้อยู่ในจุดที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือสัญญาณเข้าถึงยากบนตึกสูงและใต้ดิน แต่บริเวณนั้นมีสัญญาณ WiFi หรือแม้อยู่ต่างประเทศทั่วโลกก็ใช้งานได้เหมือนอยู่ประเทศไทย และคิดอัตราค่าบริการตามแพ็กเกจปกติที่สมัครไว้ใช้งานในประเทศไทย
  5. ผู้ใช้งานสามารถรับสิทธิพิเศษdtac reward จากทุกหมายเลขที่ใช้งานในแอปพลิเคชัน ทั้งรับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษต่างๆ ได้ผ่านสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

นายประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับ dtac call ยังเป็นแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน และผู้ที่เป็นเจ้าของหมายเลขเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ในการเพิ่มหมายเลขเพื่อใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน ทุกครั้งที่จะทำการเพิ่มหมายเลขจะต้องยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP และหมายเลขที่เพิ่มเข้ามาในแอปพลิเคชันสามารถใช้งานร่วมกันได้ทั้งซิมแบบรายเดือนและเติมเงิน โดยจะต้องเป็นหมายเลขที่ถูกจดทะเบียนหรือลงทะเบียนยืนยันตัวตนภายใต้ชื่อเจ้าของเดียวกัน”

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานดีแทคด้วยระบบปฏิบัติการ Android สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน dtac call ฟรีได้แล้วที่ Play Store ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป สำหรับลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS ดีแทคจะประกาศวันที่จะสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store อีกครั้ง

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*