สามารถ ดิจิตอล มีเดีย พันธมิตร ททท. ร่วมกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง 12 จังหวัด เปิดตัว TripPointz แอพเดียวจัดทริปเที่ยวแบบครบวงจร

บริษัท สามารถ ดิจิตอล มีเดีย จำกัด ผู้พัฒนา และให้บริการ TripPointz Application หนึ่งในพันธมิตรการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัว TripPointz Mobile Application แอพพลิเคชั่นจัดทริปท่องเที่ยวง่ายเบ็ดเสร็จแบบครบวงจร ในงานแถลงข่าวกิจกรรม Enjoy Local: จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวเมืองรองได้ลุ้นได้แต้ม

IMG_4338_1

นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ ดิจิตอล มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท สามารถ ดิจิตอล มีเดีย จำกัด (หรือ บริษัท สามารถ มัลติมีเดีย จำกัด เดิม) เป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ผ่าน Digital Platform และ Non Digital Platform ตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี ไม่ว่าจะเป็น Bug, EDT Guide และ Horoworld โดยเฉพาะความชำนาญ และความแข็งแกร่งในด้านการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการ กิน ดื่ม เที่ยว

โดยบริษัทได้ต่อยอดการให้บริการข้อมูลท่องเที่ยวดังกล่าว ผนวกกับความคิดที่ว่าทำอย่างไรถึงจะให้ผู้ใช้งานสามารถจัดแผนการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสไม่เกิน 5 นาที จึงเป็นที่มาของ TripPointz Mobile Application ด้วยระบบแอพพลิเคชั่นนี้

จากเดิมที่เรามีความยุ่งยากในการวางแผนการเดินทาง หรือหลายๆท่านไม่ได้วางแผนก่อนการเดินทางเลย TripPointz Application นี้จะช่วยให้เราสามารถจัดทริปท่องเที่ยวของเราได้อย่างง่ายดาย ด้วยการนำเอาข้อมูลที่เรามีอยู่ในระบบมาจัดตามแผนการเดินทางภายใต้แนวคิดที่ว่า จะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง จะรับประทานอะไรบ้าง และจะพักที่ไหนได้บ้าง ที่สำคัญนอกเหนือจากความสามารถในการวางแผนการท่องเที่ยวแล้ว เรายังสามารถชวนเพื่อนเที่ยวด้วยการแชร์ทริปที่เราจัดไปให้เพื่อนๆได้เห็น และเข้าร่วมเดินทางไปกับเราด้วย

และหากการใช้แอพพลิเคชั่นจัดทริปเที่ยวในจังหวัด 12 เมืองรองต้องห้ามพลาด (ลำปาง เพชรบูรณ์ น่าน บุรีรัมย์ เลย สมุทรสงคราม ราชบุรี ตราด จันทบุรี ตรัง ชุมพร และนครศรีธรรมราช) การไปเที่ยวนั้นจะสามารถเก็บสะสมแต้ม ทั้งที่กิน ที่พัก ที่เที่ยว และสามารถเอาแต้มมาแลกของที่ระลึกกับทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ กับกิจกรรม Enjoy Local: จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวเมืองรองได้ลุ้นได้แต้ม

ซึ่งบริษัทได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้โครงการ Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต ซึ่งทาง ททท. ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทในการพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย 12 เมืองรองต้องห้ามพลาด

โดยเฉพาะถ้าได้มีโอกาสไปเยือนร้านสินค้าประชารัฐ หรือร้านค้าชุมชน เรียกได้ว่านอกจากจะสนุกกับการได้แต้มแล้วยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับพื้นบ้านรากหญ้าอีกด้วย รวมถึงยังได้ลุ้นรางวัลใหญ่ประจำเดือน อย่าง ตั๋วเครื่องบินไป-กลับภายในประเทศจากบางกอกแอร์เวย์ ตลอดระยะเวลาโครงการ 6 เดือน ตั้งแต่เดือน มี.ค. – สิงหาคม 2561

ซึ่งในช่วงแรกของการเปิดตัวนี้ระบบยังไม่สามารถ จองที่พัก หรือจองบริการขนส่งสาธารณะได้ แต่ช่วงถัดไประบบจะสามารถทำธุรกรรมดังกล่าวได้ พร้อมทั้งสามารถสั่งซื้อสินค้าประชารัฐ ร้านค้าชุมชน รวมถึงเพิ่มระบบการคำนวณเส้นทางได้อย่างอัจฉริยะ และระบบแจ้งเตือนตารางการเดินทางอีกด้วย

นางสุกัญญา กล่าวทิ้งท้ายว่า “เรื่องท่องเที่ยวทุกวันนี้ได้กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตที่ทุกคนพยายาม work life balance ให้กับชีวิตมากขึ้น อีกทั้งยังมีภาครัฐให้การส่งเสริม ทั้งในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจากโครงการ Amazing Thailand Go Local และโครงการสินค้าประชารัฐ ซึ่งเราในส่วนของภาคเอกชนเองก็ได้ขานรับนโยบายภาครัฐด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้การวางแผนการท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้งานเองจะได้มีเวลาในการเที่ยววิถีไทยแบบลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปของแอพพลิเคชั่น ง่าย สนุก ทุกเรื่องเที่ยว

PPJ04272

และเนื่องจากแอพพลิเคชั่นนี้จับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ชอบท่องเที่ยว จึงมีการเสริมแอพพลิเคชั่น ทั้งฟังก์ชั่นการแชร์บนโซเชียลมีเดียเพื่อแสดงความเป็นตัวตน และสร้างคอมมูนิตี้การท่องเที่ยวขึ้นมา เพื่อแลกเปลี่ยนการจัดทริปการเดินทางระหว่างกันแล้ว ยังได้แต้มจากกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย เช่น เริ่มตั้งแต่การดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น การสร้างทริปท่องเที่ยวใหม่ การไปเช็คอินแสกนคิวอาร์โค้ดตามทริปที่วางไว้  การแชร์ทริปและชวนเพื่อนบน Facebook รวมถึงเมื่อไปเที่ยวกลับมาแล้วร่วมตอบแบบสอบถามความพึงพอใจจากการไปเที่ยว อีกด้วย”

IMG_3941

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมสนุกๆ จาก TripPointz Application ได้ที่  

Website: www.trippointz.com  Facebook: TripPointzThailand

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*