ดีแทคเปิดตัว “อั้ม พัชราภา” พร้อมชวนลูกค้ามาลื่นกับ Super 4G บนคลื่น 1800 MHz กว้างสุด 20 MHz ทั่วไทย

ดีแทค ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลกับ Super 4G บน 1800MHz กว้างสุด 20 MHz บนคลื่นเดียว มาตรฐาน 4G ระดับโลก เพื่อทุกไลฟ์สไตล์ทั่วประเทศไทย พร้อมเดินหน้ามอบประสบการณ์เต็มขั้น ตอบสนองทุกการใช้งานดิจิทัลที่ลื่นไหล รองรับเครื่อง 4G ทุกรุ่นจากทุกแบรนด์  ตอบรับเทรนด์ “Never off-line” ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทุ่มพัฒนาโครงข่ายต่อเนื่องและขยายจำนวนสถานีฐานทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เผยกระแสเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่“ลื่น…จ้ะ” มาแรงกับซุปตาร์ตัวแม่ “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ที่ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์ลื่นไหลกับ “ดีแทค Super 4G” ทั่วประเทศ มั่นใจเพิ่มความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อโครงข่ายและการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ

dtac_4598

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “จากปีที่ผ่านมาพบว่าพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้เปลี่ยนแปลงไป โดยพฤติกรรมการใช้งาน 4G ได้เติบโตขึ้นจากการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น การใช้ Facebook ด้วยการแชร์ข้อความและรูปภาพแบบเดิม ได้เพิ่มขึ้นด้วยการแชร์ VDO และ LIVE ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วพบว่ามีการเติบโตที่สูงขึ้นเกือบ 150% (YoY) ผลมาจากกระแสของ Facebook LIVE ในส่วนพฤติกรรมการโทรแบบเดิมผู้ใช้งานจะเพิ่มการใช้งานโทรผ่าน VoIP หรือการโทรผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นราว 200% (YoY) สำหรับการใช้งานคอนเทนท์ต่างๆ เช่น การรับชมคอนเทนท์ผ่าน YouTube ทำให้อัตราการใช้ YouTube เติบโตขึ้นเกือบเท่าตัว (YoY) นอกจากนี้ยังพบว่า ใน 6 เดือนที่ผ่าน การฟังเพลงผ่านมือถือ Music Streaming ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นกว่า 150%

dtac_5446

ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ความต้องการใช้งานที่ลื่นไหลบนแอปพลิเคชันต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยปีที่ผ่านมาดีแทคได้ขยายจำนวนสถานีฐาน Super 4G เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศไปแล้วมากกว่า 15,000 สถานี หรือมากกว่า 240% (YoY) ซึ่งเป็นการขยายที่มากและรวดเร็ว พร้อมทั้งเพิ่มสัญญาณภายในอาคาร 200 แห่งในปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ยังเร่งเดินหน้าพัฒนาโครงข่าย Super 4G อย่างต่อเนื่องทุกอำเภอทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอีก 25% และตั้งเป้าขยายโครงข่ายภายในอาคารอีกกว่ารวม 1,000 แห่งภายในปี พ.ศ. 2563 ตอกย้ำผู้ให้บริการ Super 4G ที่มีความลื่นไหลมากที่สุดบนคลื่น 1800 MHz ที่กว้างที่สุดถึง 20 MHz ใช้ได้แล้วทุกอำเภอทั่วไทย 77 จังหวัด

dtac_5467

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “เพื่อเป็นการตอบรับ Mobility life ของผู้บริโภค ดีแทคจึงมุ่งมั่นพัฒนาสัญญาณ Super 4G อย่างต่อเนื่อง และนำเทคโนโลยีการสื่อสารมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ที่ผ่านมาดีแทคได้เปิดให้บริการ WiFi Calling เป็นรายแรกของประเทศไทย เพื่อตอบสนอง Mobility life ที่ไร้ขีดจำกัดของพรหมแดน โดยเปลี่ยนสัญญาณ wifi ทั่วโลกให้เป็นสัญญาณdtac ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ได้รับประสบการณ์โทรกลับบ้านได้ชัดใสและคิดค่าบริการเหมือนโทรอยู่เมืองไทย”

นอกจากปัจจัยความเร็วและแรงที่นับเป็นพื้นฐานของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ทุกแบรนด์ ดีแทคยังพัฒนาด้านคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการแบบ “Never off-line” ของผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์ดิจิทัลของลูกค้าอย่างเข้าใจและมีความลื่นไหลในการใช้งานสูงสุด ที่ผ่านมาโดยได้ร่วมมือกับอีริคสัน และเฟซบุ๊ก ยกระดับคุณภาพแอปพลิเคชันด้วยการทำ Application optimization เพื่อเจาะลึกถึงคุณภาพของการใช้งานจริงในสถานการณ์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งาน

dtac_B0A1108

โครงการดังกล่าวได้ทำการวัดค่าต่างๆ จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบนโครงข่ายดีแทคเพื่อทดสอบผ่านอุปกรณ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีการใช้งานสูง และมีจำนวนคนใช้งานหนาแน่น เพื่อนำผลมาปรับเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ใช้งานในทุกสถานการณ์ของผู้ใช้งานดีแทค โดยรวมผลลัพธ์ที่ได้ในการยกระดับคุณภาพแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก ผู้ใช้งานของดีแทคมีประสบการณ์ที่ดีเพิ่มขึ้น 60%

  • ดีขึ้น 13-34% ในช่วงที่มีการใช้งานสูงสุด ช่วงระหว่าง 19.00-21.00 น.
  • ดีขึ้น 54% ในการเปิดแอปใช้งานและเข้าถึงข้อมูล (time-to-content)
  • ดีขึ้น 63% ในการแชร์ภาพ
  • ดีขึ้นถึง 60% ในช่วงเวลาอัปโหลดและดาวน์โหลดภาพ

“จากกระแสการใช้งานทั้ง Live และ VDO Streaming ที่จะเติบโตขึ้นในปี พ.ศ. 2560 นี้ ดีแทคจะเดินหน้าขยายการรองรับการใช้งาน Facebook เพิ่มขึ้นอีก 100% และรวมถึงการทำ Application Optimization โดยเฉพาะการใช้งาน VDO Streaming และLive ให้ลื่น เช่น YouTube จะขยายประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีก 50% ในปีนี้ จากปีที่ผ่านมาได้ขยายไปแล้ว 35%” นายประเทศ กล่าว

dtac_MG_4687

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการการันตีประสบการณ์ลื่นไหล กับ “ดีแทค Super 4G ลื่นสุด กว้างสุด” ดีแทค ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในชุด “ลื่น…จ้ะ” ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ถึงการที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกที่นำซูปเปอร์สตาร์ตลอดกาลอย่าง “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” มาร่วมสะท้อนคาแร็กเตอร์อีกหนึ่งลุคที่หน้ากล้องจะไม่ค่อยได้มีโอกาสเห็น สะท้อนการใช้ชีวิตสบายๆ กับกิจกรรมความสนุกที่ได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลลื่นไหลกับ “อั้มและดีแทค Super 4G ลื่นสุด กว้างสุด” รวมทั้งการสื่อสารประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ อาทิ สื่อเอาท์ออฟโฮม (Out of Home) สื่อหน้าช้อป (POP) หรือกิจกรรมโรดโชว์ เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มทั่วประเทศไทยได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลที่ลื่นจากดีแทค

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*