เปิดตัว SuperD D1 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อม Full Display Mode

SuperD บริษัทเทคโนโลยีจากเซินเจิ้น จัดงานเปิดตัว “SuperD D1 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อม Full Display Mode เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2559 ที่ปักกิ่ง งานนี้ยังถือเป็นการประกาศก้าวเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการของ SuperD และมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่นกัน ได้แก่ SuperD VR ZERO Helmet และ SuperD VR ONE โดยมีผู้คร่ำหวอดในวงการสมาร์ทโฟนและสื่อกระแสหลักร่วมเป็นสักขีพยานในงานครั้งประวัติศาสตร์ ที่จะเปิดศักราชใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน พร้อมกันนี้ แขกผู้ร่วมงานยังได้มีโอกาสสัมผัสสมาร์ทโฟน Full Display Mode เครื่องแรกของโลกด้วย

SuperD D1 1


SuperD
เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของโลกที่ได้พัฒนาฐานความรู้อันลึกซึ้งในด้านที่บริษัทเชี่ยวชาญ โดยร่วมมือกับแบรนด์และผู้ผลิตชั้นแนวหน้าของโลกหลายราย ทั้งในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอกนิกส์ การแสดงผลดิจิตอล และวิดีโอเกม การรุกเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนในครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความคิดชั่ววูบ แต่ผ่านการไตร่ตรองมาอย่างดีเพื่อปฏิวัติวงการ หลังจากที่บริษัทได้เตรียมความพร้อมและสั่งสมทักษะความชำนาญในด้านที่จำเป็นมาตลอดหลายปี

โดยงานนี้ได้เปิดโอกาสให้แขกผู้ร่วมงานได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ใหม่จาก SuperD ด้วยตัวเอง อันประกอบด้วยเทคโนโลยีระดับสูงและฟีเจอร์ที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน อาทิ ฟังชั่น Full Display Mode ที่สามารถสลับโหมด 2D 3D และ VR ได้อย่างราบรื่น, หน้าจอ 3D ที่ไม่ต้องใส่แว่นสามมิติก็ดูได้, ชิปจับความเคลื่อนไหว 3D/VR และกล้องที่จับสายตาของผู้ใช้ โดยฟีเจอร์เหล่านี้ได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้นจากแขกทุกท่าน

SuperD D1

SuperD D1 ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อม Full Display Mode ที่สามารถสลับการรับชมในโหมด 2D 3D และ VR ได้อย่างราบรื่นด้วยมือข้างเดียว ช่วยให้ผู้ใช้เต็มอิ่มกับประสบการณ์อันเหนือชั้นในการท่องโลก 3D ขณะเดียวกัน จอภาพ 3D LCD ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเอง ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สัมผัสเอฟเฟคท์ 3D และ VR อย่างเต็มอิ่มโดยไม่ต้องสวมแว่น ประสบการณ์ที่เหลือเชื่อนี้เป็นจริงได้ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี VR ใหม่ล่าสุดเข้ากับอุปกรณ์สวมศีรษะอัจฉริยะ ผลที่ได้คือโซลูชั่นครบวงจรที่รวมประสิทธิภาพของชิป VR แพลตฟอร์ม VR และอุปกรณ์สวมศีรษะ VR เข้าด้วยกัน นวัตกรรมที่ใช้สร้างสรรค์โซลูชั่นนี้เกิดจากการนำชิปตรวจจับความเคลื่อนไหว VR ของ SuperD มาติดตั้งกับ GPU ของโทรศัพท์มือถือทั่วๆ ไป ซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วในการประมวลผลภาพ 3D และ VR โดยอาศัยอัลกอริธึม 3D/VR จึงช่วยขจัดปัญหาการคำนวณผลที่ล่าช้าเมื่อสร้างภาพที่ซับซ้อน ลดความหน่วงในการแสดงภาพสู่ระดับต่ำสุด และสร้างภาพที่สอดรับกัน ผลที่ได้คือภาพที่ชัดเจนและแม่นยำในรายละเอียด นอกจากนี้ SuperD D1 ยังมาพร้อมเทคโนโลยีกล้องหน้าคู่ที่เหนือกว่ากล้องหลังคู่ในสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไป โดยกล้องตัวหนึ่งใช้บันทึกภาพ ส่วนอีกตัวมีไว้จับตำแหน่งดวงตาของผู้ใช้งาน จึงสามารถแสดงภาพได้อย่างเหมาะสมโดยอิงจากตำแหน่งดวงตาและระยะห่างระหว่างศูนย์กลางของลูกตาดำสองข้าง (IPD) ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ 3D ที่คมชัดและสบายตาไม่ว่าจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใดก็ตาม

SuperD VR ZERO Helmet

SuperD VR ZERO Helmet สามารถสร้างภาพได้ภายในเวลาเพียง 1 วินาทีหลังผู้สวมใส่เคลื่อนไหวร่างกายหรือศีรษะจนองศาการมองเปลี่ยนไป ภาพที่สร้างขึ้นจะเป็นภาพแบบพาโนรามาที่มีรายละเอียดอัดแน่นและแม่นยำ ถือเป็นการมอบประสบการณ์ VR อันสมบูรณ์แบบสมกับที่ทั่วโลกรอคอย SuperD VR ZERO Helmet ใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อมอบประสบการณ์ที่เต็มอิ่มและสมบูรณ์อย่างแท้จริง

SuperD D1 3

SuperD VR ONE

SuperD VR ONE คือเทคโนโลยีสร้างภาพ VR ด้วยแสงบนจอแสดงผลขนาดเล็ก โดย SuperD ได้บุกเบิกแนวทางใหม่ในการประยุกต์ใช้แสงและสร้างฮาร์ดแวร์ที่ใช้ควบคู่กัน นำไปสู่การแสดงภาพอย่างเหนือชั้นผ่านอุปกรณ์น้ำหนักเบาและบางเป็นพิเศษ แตกต่างจากทุกผลิตภัณฑ์ VR ที่เคยมีมา SuperD VR ONE มีน้ำหนักไม่ถึง 400 กรัม มีขนาดเล็กกว่าอุปกรณ์สวมศีรษะ VR อื่นๆ ถึง 30% และมาพร้อมจอ Ultra HD LCD แสดงผลที่ความละเอียดกว่า 600 PPI ต่อตาหนึ่งข้าง ขณะที่อัลกอริธึมที่สนับสนุนซอฟต์แวร์สามารถสร้างภาพพาโนรามาที่ขาดไม่ได้ในเกมหรือวิดีโอ VR ด้วยความละเอียดถึง 1080P นอกจากนี้ SuperD VR ONE ยังเป็นการผสมผสานกันระหว่างดีไซน์ภายนอกที่เกิดจากความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้ากับดีไซน์ภายในและฟีเจอร์มากมายจากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดในปัจจุบัน จนได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่การันตีความสามารถเหนือผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งในตลาดฮาร์ดแวร์ VR ที่มีการแข่งขันสูง

สมาร์ทโฟน SuperD D1 จะเปิดให้สั่งซื้อทางเว็บไซต์ http://www.jd.com และ www.SuperD.cn พร้อมกันในวันที่ 12 กันยายน ในราคา 1,199 หยวน หรือราว 190 ดอลลาร์สหรัฐ และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กันยายน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*