สมาร์ทโฟน iMI พลิกเกมใหม่ เตรียมส่งแฟชั่นโฟนลงสนาม มุ่งเป็นผู้นำในตลาดฟีเจอร์โฟน

ไอมี่นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เข้ามาตีตลาดในบ้านเราได้สักระยะ โดยเปิดตัวในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557 และเป็นที่รู้จักในตลาดสมาร์ทโฟนประเภทแอนดรอยด์ทั่วโลก ในครั้งนี้ไอมี่พลิกเกมใหม่ ด้วยการเตรียม Rebranding ครั้งใหญ่ มุ่งไปที่ตลาดมือถือแบบฟีเจอร์โฟนแทน แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาให้แฟนๆ ได้ติดตาม

นายแจ๊คกี้ จางเจริญสุข ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอมี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการตัดสินใจ Rebrand มือถือแบรนด์ไอมี่ ว่า “เราอยากให้คนไทยได้มีแบรนด์สมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง เราจึงมาตั้งฐานการผลิต ตั้งโรงงานในประเทศไทย พร้อมกับเปลี่ยนสัญลักษณ์ โลโก้ของไอมี่ใหม่ เป็นรูปเมล็ดข้าว แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนแผ่นดินไทย โดยการ Rebrand ในครั้งนี้ เราจะเน้นที่การจัดจำหน่ายด้วยช่องทางออนไลน์มากขึ้น ตั้งงบการตลาดไว้กว่า 100 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1 ล้านเครื่องในปี 2561 นี้”

imi2

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงมือถือที่เตรียมจะเปิดตัวคร่าวๆ ว่า “มือถือที่เราคัดสรรมาเป็นฟีเจอร์โฟนแบบเน้นแฟชั่น ซึ่งไม่ค่อยมีแบรนด์ใดจับตลาดกลุ่มนี้สักเท่าไหร่นัก ทั้งยังมีโอกาสจะเติบโตได้มาก เพราะคนไทยมักจะมีมือถือ 2 เครื่อง โดยเครื่องหลักอาจจะเป็นสมาร์ทโฟน แต่สำหรับเครื่องที่ 2 นั้น หลายคนก็ให้ความสำคัญกับการใช้งานโดยทั่วไปมากกว่า เช่น สำหรับการโทรออกและรับสายโดยเฉพาะ ซึ่งไอมี่จะตอบโจทย์ตรงนี้มาก ด้วยการใช้งานที่สะดวก มีฟีเจอร์สำคัญๆ ครบถ้วน สามารถถ่ายรูปได้ รวมถึงรูปลักษณ์ที่ออกแบบมาอย่างพรีเมียมสมกับเป็นแฟชั่นโฟน เพียงแค่ได้ลองจับคุณก็จะหลงใหล ในราคาที่มั่นใจว่าทุกคนสามารถจับต้องได้อย่างแน่นอน”

ที่ผ่านมา แบรนด์ไอมี่เป็นผู้ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือจากฮ่องกง โดยเน้นที่คุณภาพและการให้บริการ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับไฮเอนด์ และกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ นอกจากสมาร์ทโฟนแล้ว ไอมี่ยังเคยนำสมาร์ทวอชในชื่อ iWatch มาเปิดตัวในประเทศไทยด้วย ในช่วงที่สมาร์ทวอชกำลังเป็นที่นิยม และยังทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอีกมากมาย

IMI-Cheer

สำหรับมือถือหลักๆ ที่จะเปิดตัวนี้จะมีอยู่ 4 รุ่น ได้แก่ imi x mini และ imi I9 ซึ่งเป็นแฟชั่นโฟน ส่วน imi x lite และ imi vin 5 จะเป็นสมาร์ทโฟน ซึ่งทั้ง 4 รุ่น จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ และได้รับเกียรติจาก คุณเชียร์ ทิฆัมพร นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*