ทรูมันนี่ ตอกย้ำผู้นำอีเพย์เมนท์ ยอดใช้จ่ายร้านค้าโตต่อเนื่อง ชูจ่ายได้มากจุด สูงสุดอันดับหนึ่งกว่า 7 ล้านแห่งทั่วไทย

ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์และผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำอีเพย์เมนท์ ด้วยยอดมูลค่าการใช้จ่ายรวมต่อปี (Annual Total Payment Volume) เติบโตกว่า +60% ณ สิ้นปี 2564 และผู้ใช้เติบโตจาก 17 เป็น 24 ล้านราย ในปีที่ผ่านมา ประกาศการเป็นอีวอลเล็ทที่มีจุดรับชำระร้านค้ามากสุดอันดับหนึ่งครอบคลุม 7 ล้านแห่งทั่วไทย

นายกรวุฒิ ปวิตรปก ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของสถานการณ์ Covid-19 นำมาสู่กระแสการเลี่ยงสัมผัสเงินสด ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้และความถี่การใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาเราได้จับมือพันธมิตรทั้งในเครือและนอกเครือ รวมทั้งผู้ประกอบการร้านค้า ขยายจุดรับชำระด้วย TrueMoney Wallet เพิ่มขึ้นมากกว่า 50%

โดยเมื่อรวมกับจุดรับชำระด้วยพร้อมเพย์ซึ่งสามารถสแกนชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ทได้ ทำให้ในขณะนี้ ทรูมันนี่ เป็นอีวอลเล็ทที่มีจุดรับชำระสูงสุดทั่วไทยกว่า 7 ล้านจุด โดยมูลค่าการใช้จ่ายผ่านร้านค้าปลีก (Transaction value) ล่าสุดยังมีการเติบโตต่อเนื่องเพิ่มขึ้นที่ +177% เมื่อเทียบกับช่วงเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทรูมันนี่ ถือเป็นผู้ให้บริการอีวอลเล็ทรายแรกที่ออกมากระตุ้นและสร้างการรับรู้เรื่องการใช้อีวอลเล็ทเพื่อห่างไกลความเสี่ยงจากการสัมผัส ผ่านแคมเปญ “แทนเงินสด ลดสัมผัส ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท” โดยมีการใช้สื่อแบบ 360 องศา ในการโปรโมท

ไม่ว่าจะเป็น สื่อโทรทัศน์ ป้ายโฆษณาตามจุดรับชำระ และสื่อออนไลน์ รวมทั้งอินฟลูเอ็นเซอร์ต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการติดต่อพาร์ทเนอร์และมอบโปรโมชั่นให้ผู้ซื้อเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าในการกระตุ้นยอดขาย รวมทั้งกิจกรรมที่ช่วยโปรโมทร้านค้ารายย่อย ซึ่งทำให้ทรูมันนี่ได้รับรางวัล Thailand Influencer Awards 2021 “Best Financial & Investment Influencer Campaign” จาก Tellscore ในปีที่ผ่านมา

โดยนอกเหนือจากจุดรับชำระออฟไลน์กว่า 7 ล้านจุดซึ่งมากสุดในประเทศไทย ปัจจุบัน ผู้ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท ยังสามารถใช้จ่ายบนร้านค้าออนไลน์กว่า 1.3 ล้านร้านค้าทั่วโลก ผ่านการเปิดฟีเจอร์ We Card ซึ่งสามารถใช้จ่ายออนไลน์ได้แม้ไม่มีบัตรเครดิตและเดบิต อีกทั้งเพิ่มความสบายใจ เนื่องจากเป็นการใช้จ่ายจากเงินที่เติมในบัญชีวอลเล็ท

“ในปีนี้ ทรูมันนี่ มีแผนเดินหน้าขยายจุดรับชำระอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้ารายย่อย และร้านค้าขนาดกลางและขนาดย่อม นอกจากนี้ เรายังมีแผนเปิดฟีเจอร์ใหม่ๆ รวมถึงโซลูชั่นสำหรับธุรกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าให้สามารถเชื่อมต่อการทำการตลาดและเข้าถึงลูกค้าทรูมันนี่ วอลเล็ท กว่า 24 ล้านรายเพื่อนำเสนอสินค้าบริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องรอติดตาม” นายกรวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย

*หมายเหตุ: ครอบคลุม 7 ล้านจุดสำหรับผู้ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่ได้ผ่านการยืนยันตัวตนขั้นสูง ด้วยการเสียบบัตรประชาชนที่ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ในกรุงเทพฯ และ 38 จังหวัดทั่วประเทศ และที่ตู้ทรูมันนี่ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการยืนยันตัวตนเพิ่มเติมได้ทาง https://www.truemoney.com/kyc/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*