โลจิเทค เปิดตัวกล้องประชุมทางไกลระดับพรีเมียร์ ‘โลจิเทค มีทอัพ’ เติมเต็มประสิทธิภาพห้องประชุมกลุ่มย่อย

โลจิเทค (SIX: LOGN) (NASDAQ: LOGI) เปิดตัวกล้องประชุมทางไกลระดับพรีเมียร์ โลจิเทค มีทอัพ (Logitech® MeetUp) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในห้องประชุมขนาดเล็กและห้องประชุมกลุ่มเล็กที่พื้นที่ค่อนข้างแออัดโดยเฉพาะขอบเขตการรับภาพผ่านมุมมองที่กว้างถึง 120 องศา ทำให้สามารถมองเห็นทุกที่นั่งรอบโต๊ะได้อย่างชัดเจนขณะจัดการประชุม ระบบเสียงที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับห้องประชุมกลุ่มเล็ก และการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดครบครันในหนึ่งเดียวเพื่อลดความเกะกะของการใช้สายเคเบิล โดยกล้องโลจิเทค มีทอัพ ถูกออกแบบให้ใช้งานผ่านยูเอสบีได้ทันที ทั้งให้ผลลัพธ์ในการใช้งานที่ดีเกินคาด

“เมื่อองค์กรขยับไปใช้ผังการจัดพี้นที่ทำงานแบบเปิด ทำให้พื้นที่การทำงานเป็นกลุ่มเล็ก ๆ เริ่มได้รับความนิยมในสถานที่ทำงานมากขึ้นในปัจจุบัน  แต่จนถึงขณะนี้ อุปกรณ์ที่ใช้ในพื้นที่จัดประชุมเหล่านี้กลับเป็นรุ่นที่จัดไว้เพื่อระบบห้องประชุมขนาดใหญ่ซึ่งให้ประสบการณ์การประชุมทางไกลที่ต่ำกว่ามาตรฐาน” นางสาวศิราณี วุฒิภดาดร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โลจิเทค กล่าว “วัตถุประสงค์ในการสร้างกล้องโลจิเทค มีทอัพ เป็นไปเพื่อการใช้งานในห้องประชุมกลุ่มเล็กซึ่งต้องการระบบเสียงและวิดีโอที่มีลักษณะเฉพาะ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนที่นั่งอยู่รอบโต๊ะประชุมสามารถเห็นภาพและได้ยินเสียงอย่างชัดเจน นับเป็นการนำเสนอประสบการณ์ที่น่าทึ่งซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการทำงานร่วมกันจริง ๆ”

“สถานการณ์ล่าสุดของเราซึ่งปรากฎในรายงานของรัฐ เรื่อง การประชุมทางไกลผ่านวิดีโอขององค์กร คาดว่า น่าจะมีห้องประชุมกลุ่มเล็กอยู่ราว 30-50 ล้านห้องทั่วโลก โดยราคาที่สามารถซื้อหามาใช้งาน ฟังก์ชันการบริการแบบช่วยเหลือตนเองได้ และความง่ายในการใช้งาน คือปัจจัยหลักของการนำระบบวิดีโอที่ว่ามาใช้งานในห้องประชุมเหล่านี้” นายแอนดรูว์ ดับเบิลยู เดวิส นักวิเคราะห์อาวุโสและหุ้นส่วนในบริษัทวิจัยทางการตลาด เวนเฮ้าส์ รีเสิร์ช (Wainhouse Research) กล่าว “กล้องโลจิเทค มีทอัพ มีประสิทธิภาพตรงตามเกณ์วัดความสำเร็จทุกระดับที่พื้นที่การประชุมเหล่านี้ต้องการ สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของรูปทรงที่เรียบง่าย แต่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย สามารถหาซื้อเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก เป็นการออกแบบที่พิถีพิถันจากจุดเริ่มต้นเพื่อให้เหมาะกับห้องประชุมขนาดเล็ก ทั้งความสามารถที่เหนือกว่าในเรื่องการสื่อสารด้วยเสียงและวิดีโอแบบเรียลไทม์ของโลจิเทค ผนวกกับการออกแบบที่ครบครันในหนึ่งเดียวของกล้อง มีทอัพ ทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้าในการนำไปขยายขอบข่ายการใช้งานประชุมทางไกลผ่านวิดีโอได้เป็นอย่างดี

โลจิเทค มีทอัพ ถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันด้านการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ และคลาวด์ เซอร์วิสได้จริง ซึ่งรวมถึงโปรแกรมสไกป์เพื่อธุรกิจ (Skype® for Business)  แอปพลิเคชันเพื่อประสานการทำงานร่วมกันของซิสโก้ (Cisco collaboration applications) ตลอดจนการทำงานกับพันธมิตรธุรกิจทั้งหมดตามโครงการประสานความร่วมมือกับโลจิเทค (Logitech Collaboration Program) เพื่อสร้างสรรค์ โซลูชันด้านการประชุมผ่านวิดีโอแบบครบวงจร อาทิ บลูยีนส์ บรอดซอฟท์  วิดโย และซูม (BlueJeans, BroadSoft, Vidyo and Zoom)

Logitech MeetUp

กล้องมีทอัพ สามารถจับภาพการมองเห็นในขอบเขตที่กว้างเป็นพิเศษถึง 120 องศา พร้อมตัวเลือกในการกวาดจับภาพไปทางด้านซ้ายและขวาได้ถึง 25 องศา เลนส์อัลตร้า เอชดี 4เค (UltraHD 4K) ซึ่งออกแบบโดยโลจิเทคเพื่อลดการบิดเบี้ยวของภาพ และกล้องที่ติดตั้งไว้ก่อนแล้วอีก 3 ตัว เพื่อส่งต่อประสบการณ์การประชุมผ่านวิดีโอสุดพิเศษ กล้องมีทอัพยังให้ผลดีในเรื่องของระบบเสียงที่เหมาะสำหรับพื้นที่ห้องประชุมกลุ่มเล็ก โดยส่งผ่านประสบการณ์ด้านเสียงที่ยอดเยี่ยม ไมโครโฟนแยกเสียง 3 ตัว และลำโพงอีก 1 ตัว ซึ่งถูกปรับแต่งเสียงไว้อย่างเหมาะสม ช่วยให้ทุกคนสามารถฟังเสียงได้อย่างชัดเจนพอ ๆ กับภาพที่เห็น กล้องมีทอัพยังได้รับการรับรองคุณภาพจากไมโครซอฟท์ คอร์ทานา (Microsoft Cortana®) สำหรับความแม่นยำในการสั่งการทางเสียงผ่านระบบวินโดว์ 10 สำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่ที่ผู้เข้าร่วมประชุมอยู่ห่างจากไมโครโฟนมากกว่า 8 ฟุต โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อไมโครโฟนของโลจิเทคเพิ่มเติมเพื่อขยายระยะการรับเสียงให้ไกลขึ้นสำหรับใช้งานกับกล้องมีทอัพได้

โลจิเทคยังได้แนะนำแอปพลิเคชัน คอนเฟอเรนซ์แคม ซอฟท์ รีโมท (ConferenceCam Soft Remote) ซึ่งง่ายในการเปลี่ยนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตให้กลายเป็นรีโมทคอนโทรลในการสั่งงานกล้องโลจิเทค มีทอัพ โดยมีคุณสมบัติในการควบคุมการใช้งานที่ครบถ้วนไม่ต่างจากอุปกรณ์รีโมทของโลจิเทค สามารถใช้งานได้ทั้งแอนดรอยด์ หรือ ไอโอเอส โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้จากกูเกิล เพลย์ หรือ แอปเปิ้ล แอป สโตร์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

การจัดจำหน่าย

กล้องโลจิเทค มีทอัพ พร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2560 ลูกค้ากลุ่มธุรกิจสามารถซื้อกล้องมีทอัพผ่านเครือข่ายตัวแทนขายระบบวิดีโอของโลจิเทค

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*