TJ’s True South กับกิจกรรมการทดสอบด่านแรก ภายใต้ชื่อ 100 K 24-hour Survival Challenge

โครงการ TJ’s True South  ส่งการทดสอบที่จะพิชิตด่านแรกกุญแจสำคัญสู่การผจญภัยรวมด่านการทดสอบต่างๆ ในระยะทาง 100 กิโลเมตร ภายในเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบในด่านทดสอบขั้นต่อไปเพื่อภาระกิจพิชิตขั้วโลกใต้

คุณเอก ธนาธร
ผู้ก่อตั้งโครงการผจญภัยโครงการ TJ ‘s True South  นำทีมทดสอบโดย “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”  ผู้บริหารในกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ได้มีจุดประสงค์มาจากความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำตามความฝันของคนธรรมดา ให้กลายเป็นนักเดินทางที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการผจญภัยสู่ทวีปแอนตาร์กติกาครั้งแรกกับการเดินทาง บบพึ่งพาตนเอง ที่จะกลายเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในระดับโลกอีกด้วย

image_3

                โดยได้จัดกิจกรรมทดสอบขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมการทดสอบด่านแรก ภายใต้ชื่อ 100 K  24-hour Survival Challenge ณ ไทยไดมอนด์แลนด์รีสอร์ทแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ที่ขนกิจกรรมสุดท้าทายต้องเผชิญกับอุปสรรคนานาชนิด ท้าพิสูจน์ความกล้าแกร่งของตัวผู้สมัครที่จะกลายเป็นนักผจญภัย อาทิ การว่ายน้ำ  (ใส่เสื้อชูชีพ) , การนำทาง การวิ่งเดินในป่า (กลางวันและกลางคืน) เดินทางปีนป่ายผ่านหิน ข้ามน้ำ ลุยโคลน ปีนป่ายตาข่าย ด่านเกมต่างๆ เพื่อทดสอบจิตใจความอดทน ไหวพริบและอื่นๆ

image_1

                     อุปกรณ์จำเป็นที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเตรียมไปด้วยตลอดการทดสอบ24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 15.00 น ของวันที่ 25 มีนาคมและจนถึง 15.00 .น. ของวันที่ 26 มีนาคม 2560  :

  • ไฟฉายแบบคาดหัว พร้อมแบตเตอรี่สำรอง
  • ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น
  • อาหารแห้ง  energy bars / energy gels
  • น้ำดื่มและขวดบรรจุน้ำดื่มสำรอง
  • รองเท้าวิ่งเทรล
  • ถุงหรือกระเป๋ากันน้ำ

อุปกรณ์เพิ่มเติมที่แนะนำ

  • ถุงมือขี่จักรยาน
  • ปลอกแขน ปลอกขา กันกระแทก ป้องกันข้อศอกและหัวเข่า
  • ผ้าผืนใหญ่แบบ bandana หรือผ้าโพกศีรษะ
  • สเปรย์หรือโลชั่นกันยุง ครีมกันแดด

            นายธนาธร กล่าวต่อไปว่า “สำหรับกิจกรรมการคัดเลือกทดสอบครั้งนี้มีผู้เข้าทดสอบร่วมกว่า 100  ราย และจะถูกคัดเลือกเพื่อเตรียมผ่านด่านเข้าสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์จำนวนกว่า 40 ราย แบ่งสัดส่วนเป็นผู้หญิง 40% และผู้ชาย 60%   เบื้องต้นจะประกาศผลผู้เข้ารอบผ่านด่านการทดสอบแรกนั้นสามารถติดตามและดูกิจกรรมความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทาง FACEBOOK  /  IG / TrueSouthThailand / www.truesouth.org  ขณะนี้จากการทดสอบยอมรับว่าด่านโหดมันส์ ทำให้มีผู้ทดสอบไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะหลักเกณฑ์นอกจาสมรรถนะ ทางร่างกายแล้ว การมีน้ำใจการเข้าร่วมกับผู้อื่นก็เป็นองค์ประกอบสำคัญอยู่ในหลักเกณฑ์อีกด้วย

หมออีม นภัสพร

คุณฟาร์น ศรีไตรรัตน์ ผู้ร่วมเข้าทดสอบ

           อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมโครงการ TJ ‘s True South  จะได้รับความรู้บวกกับประสบการณ์อันล้ำค่า ให้ทุกอาชีพ ทุกความฝัน นักผจญภัยที่นำธงไตรรงค์ไปปักจากขอบทวีปแอนตาร์กติกาไปสู่ขั้วโลกใต้ ซึ่งหากทำสำเร็จพวกเขาก็จะเป็นทีมไทยทีมแรกที่สามารถนำธงไตรรงค์ไปปักไว้ที่ขั้วโลกใต้ นับว่าทำสำเร็จนักผจญภัยจะได้รับเงินคนละ 1 ล้านบาทเพื่อบริจาคให้การกุศลตามต้องการต่อไป

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*