หัวเว่ยประกาศยุทธศาสตร์การเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน เน้นสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค

หัวเว่ย เผยกลยุทธ์ทางธุรกิจสำหรับการก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานสมาร์ทโฟนให้แก่ผู้บริโภค ชู 4 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการรักษาคุณภาพทีได้มาตรฐานระดับโลก การร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำของโลก และการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักความรับผิดชอบต่อสังคม

Huawei (3)

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ภาพรวมธุรกิจของกลุ่มหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ ทั่วโลกในหลายปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในแง่ของผลประกอบการและการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์เช่นเดียวกับผลประกอบการในประเทศไทยที่เติบโต อย่างต่อเนื่อง โดย ปีนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้เกือบ 10 เท่าของปีที่แล้ว และเรายังจะคงรุกตลาดไทยต่อไปในปีหน้า โดยเรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำ  อันดับหนึ่งในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่สร้างประสบการณ์การใช้ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

Huawei (4)

ซึ่งนอกจากการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพของผลิตภัณฑ์ ให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคแล้ว หัวเว่ยยังให้ความสำคัญกับคุณภาพที่ได้มาตรฐานทั้งในด้านกระบวนการผลิตและบริการหลังการ และเพื่อเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย เรายังคงร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่อยู่เสมอ ทั้งนี้หัวเว่ยได้ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย”

นายทศพร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากปัจจัยทั้ง 4 อย่างข้างต้นแล้ว สิ่งที่ทำให้หัวเว่ยแตกต่างจากแบรนด์อื่น คือ โมเดลธุรกิจที่เรียกว่า Global Innovation Hive ซึ่งประกอบด้วย

1.การดำเนินธุรกิจในรูปแบบของบริษัทเอกชน (Privately Held) ซึ่งช่วยให้หัวเว่ยสามารถ

ขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

2.การใช้องค์ความรู้โดยรวม (Collective Wisdom) โดยหัวเว่ยจะผลัดเปลี่ยนซีอีโอ 3 ท่าน ทุกๆ

6 เดือนในการดำรงตำแหน่งเพื่อป้องกันการสั่งงานและ การตัดสินใจแบบเผด็จการ

3.การให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของธุรกิจ (Employee-Owned) เพื่อสร้างแรงจูงใจ

และกระตุ้นการทำงานของพนักงาน

4.การเปิดรับองค์ความรู้ใหม่จากทั่วโลก (Open Integration) โดยหัวเว่ยสร้างโอกาสในการ

คิดค้นสิ่งใหม่ๆ จากความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ของพนักงานทั่วโลก พร้อมทั้งร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมต่างๆ อีกด้วย

Huawei (2)

 “ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เราเพียงคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่ผู้บริโภคจะได้รับจากผลิตภัณฑ์และการดำเนินงานของหัวเว่ย ซึ่งความคาดหวังสูงสุดของเรา คือ การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทย” นายทศพรกล่าว

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย)   ได้ที่:    

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*