LINE จับมือ บุญเติม เปิดตัวช่องทางจำหน่ายสติกเกอร์ด้วยเงินสดครั้งแรกของโลก

LINE พลิกโฉมการซื้อสติกเกอร์รูปแบบใหม่ เปิดตัวช่องทางจำหน่ายสติกเกอร์ด้วยเงินสดผ่านตู้เติมเงินครั้งแรกของโลก ทลายข้อจำกัดเดิมๆ ของผู้ใช้งานที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือยังไม่คุ้นเคยกับการซื้อของออนไลน์ เป็นต้น 

โดย LINE ประเดิมจับมือกับ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” ผู้นำช่องทางการชำระเงินผ่าน ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม” มากกว่า 110,000 ตู้ทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นผลงานแรกจากทีมนักพัฒนาคนไทยหวังเป็นต้นแบบให้ประเทศอื่นๆ นำไปใช้

จากยอดดาวน์โหลดสติกเกอร์กว่า 500 ล้านชุดในปีที่ผ่านมาทำให้พิสูจน์ได้ว่าสติกเกอร์ยังคงเป็นที่นิยมในการใช้ส่งเพื่อแทนบทสนทนาสำหรับคนไทย และจากผลสำรวจของ LINE ยังพบว่ายังมีผู้ใช้งานจำนวนมากมีความต้องการซื้อสติกเกอร์ แต่เนื่องจากบางส่วนยังมีข้อจำกัดในการเข้าถึงช่องทางจำหน่ายและการชำระเงินยังเป็นปัญหาสำคัญในการซื้อสติกเกอร์สำหรับคนไทยในปัจจุบัน จากผลสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างของ LINE ล่าสุดพบว่าคนที่ไม่ซื้อสติกเกอร์นั้น 34% ไม่ทราบวิธีการซื้อสติกเกอร์ และ 29% บอกว่าตนเองไม่มีบัตรเครดิต จึงไม่สามารถซื้อได้ ทั้งที่จริงๆแล้วปัจจุบันมีช่องทางการชำระเงินหลากหลาย

ล่าสุด LINE จับมือร่วมกับ “บุญเติม” ตู้เติมเงินที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของประเทศ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อสติกเกอร์จากตู้โดยตรงและชำระเงินได้ด้วยเงินสดเป็นครั้งแรกของโลก

 LINE x Boonterm 1

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบัน LINE  มีผู้ใช้งานกว่า 41 ล้านคนทั่วประเทศ และการชำระเงินยังเป็นปัญหาสำคัญสำหรับคนไทย โดยคนไทยนิยมใช้เงินสดในการซื้อสินค้า เราจึงมองเห็นโอกาสในเข้าถึงผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากประเทศไทย มีอัตราการใช้โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินสูงถึง 80% และกว่า 24 ล้านคนใช้การเติมเงินผ่านตู้เติมเงินบุญเติม การจับมือกับบุญเติม ผู้ให้บริการช่องทางการเติมเงินโทรศัพท์มือถือ ซื้อสินค้าและบริการด้วยเงินสดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ของประเทศและครอบคลุมถึงกลุ่มคนทั่วประเทศ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใช้จะได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นกับบริการการจำหน่ายช่องทางใหม่นี้

การพัฒนาครั้งนี้ เรายังได้ทีมนักพัฒนาซึ่งเป็นคนไทยมาพัฒนาระบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย ผลงานนี้จะเป็นผลงานชิ้นแรกของทีมนักพัฒนาของ LINE ประเทศไทย ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะเป็นการจำหน่ายสติกเกอร์ด้วยเงินสดครั้งแรกของโลก และเป็นต้นแบบที่เกิดขึ้นที่ประเทศไทยที่แรกเพื่อให้ประเทศอื่นๆ นำไปใช้”

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) “FSMART” ผู้นำช่องทางการชำระเงินผ่าน “ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม” ที่มีเครือข่ายมากที่สุดอันดับ 1 ของประเทศ  กล่าวว่า “นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของบริษัทที่ได้รับเกียรติจาก LINE ที่มีผู้นิยมใช้จำนวนมาก ให้ตู้เติมเงินบุญเติมเป็นช่องทางการซื้อสติกเกอร์ด้วยเงินสดครั้งแรกของโลก ซึ่งทางบริษัทมีความพร้อมจากเครือข่ายที่มีมากที่สุดด้วยจำนวนตู้กว่า 110,000 ตู้ทั่วประเทศ และมีจำนวนการใช้งานมากกว่า 2.1 ล้านครั้งต่อวัน เชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนซึ่งกันและกัน โดยบริษัทจะเป็นตัวกลางที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการซื้อสติกเกอร์ LINE ขณะที่ LINE จะได้ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่เป็นฐานลูกค้าของบุญเติมเพิ่มมากขึ้น มั่นใจว่าเมื่อเริ่มดำเนินการแล้วจะได้รับการตอบรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี”

สำหรับลูกค้าที่ซื้อผ่านตู้เติมเงินบุญเติมตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายนนี้ มีสิทธิ์ลุ้นรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอจำนวน 20 รางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท โดยจะประกาศรางวัลในวันที่ 21 ธันวาคม 2560 ที่ LINE STICKERS ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานท์

ทั้งนี้ การจำหน่ายสติกเกอร์ LINE ผ่านตู้เติมเงินบุญเติมจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถดูรายละเอียดได้ที่หน้าตู้เติมเงินบุญเติม หรือ http://www.boonterm.com

* LINE มีผู้ใช้งานกว่า 41 ล้านคนทั่วประเทศ ข้อมูลจาก Nielsen

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*