ทรูมูฟ เอช รายแรก รายเดียว ที่มีสถานีฐาน 4×4 MIMO มากที่สุดในโลก มุ่งมั่นพัฒนาเครือข่าย 4.5G มาตรฐานโลกต่อเนื่อง

ทรูมูฟ เอช ประกาศศักดาเครือข่าย 4.5G มาตรฐานโลก ล้ำหน้าและรวดเร็วกว่า 4G ถึง 3 เท่า สัมผัสประสบการณ์ความเร็วสูงสุดถึง 700 Mbps มุ่งมั่นพัฒนาเครือข่ายที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องมีสถานีฐาน 4×4 MIMO มากถึง 7,000 สถานี ได้รับการรับรองจากสมาคมผู้จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโลก (GSA) เป็นผู้ให้บริการที่มีสถานีฐานมากที่สุดในโลก**

นายพรรคพงษ์ อัคนิวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านเทคนิค-คุณภาพโครงข่าย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สถานีฐานแบบ 4T4R หรือที่เราเรียกกันว่า 4×4 MIMO  คือสถานีฐานที่เพิ่มความสามารถในการรับส่งดาต้าจากเดิมที่ทำได้เพียง 2 ช่องสัญญาณ เพิ่มเป็น 4 ช่องสัญญาณ

ทำให้การรับส่งดาต้า เร็วมากขึ้น รับส่งไฟล์ที่มีขนาดใหญ่มากๆ ได้ดีขึ้น รองรับไลฟ์สไตล์การใช้อินเทอร์เน็ตของคนรุ่นใหม่ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีมากขึ้น

เช่น การทำ Multi VDO conference, Facebook Live, การดู VDO Streaming ที่ความละเอียดระดับ 4K รวมถึงการใช้งานรูปแบบใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเมื่อมีโทรศัพท์มือถือรองรับ

ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอช ได้เปิดตัวบริการ 4.5G เชิงพาณิชย์ ระบบมาตรฐานโลกที่ใช้งานได้จริงแล้ววันนี้ โดยได้ขยายสัญญาณ 4.5G ครอบคลุมมากที่สุดในไทย มีสถานีฐานประเภท 4T4R จำนวน 7,000 สถานี ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในโลก**

และเป็นรายแรกในไทยที่ขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมเข้าถึงกว่า 98% ของประชากรไทย โดยใช้เวลาเพียง 9 เดือน นับจากวันที่ได้รับคลื่น 900MHz และ 1800 MHz เข้ามาเสริม โดยทรูมูฟ เอช ได้ลงทุนด้านเน็ตเวิร์คกว่า 57,000 ล้านบาท ทั้งยังมีความพร้อมเดินหน้าสู่ยุค 5G ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารของไทยให้ล้ำหน้า เทียบเท่านานาประเทศทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง”

** telecomasia.net, วันที่ 4 กรกฎาคม 2559

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*