ฟิตบิท เปิดตัว Fitbit Alta HR สายรัดข้อมือฟิตเนสรุ่นเพรียวบางที่สุดในโลก

ฟิตบิท (NYSE: FIT) ผู้นำตลาดอุปกรณ์เชื่อมต่อด้านการดูแลสุขภาพและฟิตเนส เปิดตัว Fitbit Alta HR™ และเทคโนโลยีสุดล้ำในการติดตามการนอนหลับที่ให้ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำต่าง ๆ ที่ใช้งานได้จริงผ่านแอพพลิเคชั่น Fitbit® เพื่อให้การตัดสินใจด้านสุขภาพของคุณอัดแน่นด้วยข้อมูลรองรับ และเป็นแรงกระตุ้นให้พิชิตเป้าหมายด้านสุขภาพได้อย่างมีสไตล์

Alta_HR_Photo1

  • Fitbit Alta HR คือสายรัดข้อมืออัจฉริยะฟิตบิตที่เพรียวบางที่สุด สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้อย่างต่อเนื่อง รวมคุณประโยชน์จากเทคโนโลยีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ PurePulse® บันทึกการออกกำลังกายอัตโนมัติ ระบบติดตามการนอน แบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานสูงสุด 7 วัน และระบบแจ้งเตือนอัจฉริยะ มาในดีไซน์บางเฉียบ สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์ของคุณได้อย่างง่ายดาย Alta HR พร้อมจำหน่ายพรีเซลแล้ววันนี้ และจะวางจำหน่ายทางร้านค้าปลีกต่างๆ ในช่วงเดือนเมษายนนี้
  • Sleep Stages ใช้ค่าความผันแปรของอัตราการเต้นของหัวใจมาประเมินระยะเวลาที่คุณใช้ในช่วงหลับตื้น หลับลึก และหลับตากระตุก (REM) ซึ่งเป็นช่วงท้ายของวงจรการนอนหลับ รวมทั้งประเมินช่วงเวลาที่คุณตื่นในแต่ละคืน เพื่อให้เข้าใจถึงคุณภาพของการนอนหลับได้ดีขึ้น
  • Sleep Insights ใช้ฐานข้อมูลทั้งหมดในฟิตบิทของคุณมาประมวล เพื่อให้โปรแกรมประเมินคำแนะนำส่วนบุคคล ปรับปรุงการนอนหลับและสุขภาพโดยรวมของคุณให้ดีขึ้น

Alta HR  และฟังก์ชั่นใหม่เกี่ยวกับการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ข้อมูลที่ลึกขึ้นและนำไปปฏิบัติได้จริง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถพัฒนาและดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น” เจมส์ พาร์ค ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งฟิตบิท กล่าว “การย่อส่วนเทคโนโลยีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ PurePulse ของเรา เป็นโอกาสอันน่าตื่นเต้นสำหรับการพัฒนาอุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ ในรูปทรงต่าง ๆ โดยความก้าวล้ำด้านเทคโนโลยีติดตามการนอนหลับของเราจะช่วยให้ผู้คนนับล้านทั่วโลกเข้าถึงข้อมูลที่มีประโยชน์ ซึ่งในอดีตจะได้ข้อมูลเหล่านี้จากการทดสอบในห้องแล็บที่มีค่าใช้จ่ายสูงเท่านั้น”

Alta_HR_Photo8

ตรวจวัดหัวใจอย่างมีสไตล์ มาในดีไซน์ทันสมัย
ฟิตบิทสามารถนำเอาลักษณะเด่นของ PurePulse ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ผู้ใช้ฟิตบิท Alta™ เรียกร้องมากที่สุด มาพัฒนาเป็น Alta HR โดยพัฒนาชิปแบบพิเศษเฉพาะ ซึ่งใช้องค์ประกอบน้อยลงและมีขนาดเล็กลง ทำให้ได้ดีไซน์ที่บางกว่าฟิตบิท Charge 2™ 25% ผลที่ได้คือ Alta HR เป็นอุปกรณ์ที่มีสไตล์ และสามารถตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจได้ต่อเนื่องตลอดวัน ทำให้คุณตัดสินใจเรื่องสุขภาพได้โดยมีข้อมูลรองรับมากขึ้

  • วัดการเผาผลาญแคลอรีในแต่ละวันได้ดีขึ้น  รวมทั้งการเผาผลาญด้วยการออกกำลังกายแบบไม่ใช้จังหวะก้าว เช่น  โยคะและการปั่นจักรยาน ช่วยให้คุณสามารถดูแลสุขภาพและคุมน้ำหนักได้ตามเป้า โดยติดตามเปรียบเทียบแคลอรีที่รับเข้ามาและที่เผาผลาญออกไป
  • เห็นข้อมูลหัวใจเรียลไทม์ได้ชัดเจนบนข้อมือ และทราบข้อมูลสรุปผ่านแอพฯ ฟิตบิท ช่วยให้ออกกำลังกายหนักเบาได้อย่างเหมาะสมกับเป้าหมายด้านสุขภาพและความฟิต
  • ดูอัตราการเต้นของหัวใจขณะพักผ่อนได้ รวมถึงแนวโน้มต่าง ๆ ผ่านแอพฯ ฟิตบิท และเปรียบเทียบกับกิจกรรมที่ทำ ช่วยให้เห็นผลว่าการออกกำลังอย่างสม่ำเสมอนั้น ช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้นได้อย่างไร อัตราการเต้นของหัวใจที่ลดลงในขณะพักผ่อนเป็นดัชนีสำคัญที่บ่งบอกถึงสุขภาพของหัวใจ การปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงอาจบ่งชี้ถึงสภาพความเจ็บป่วยหรือประเด็นปัญหาอื่นได้

เครื่องติดตามการนอนอัตโนมัติที่ชาญฉลาด ข้อมูลครบถ้วนเพื่อช่วยให้คุณนอนหลับได้ดียิ่งขึ้น
ฟิตบิทยังได้แนะนำสองฟังก์ชั่นใหม่ด้านการนอนหลับอันทรงประสิทธิภาพอย่าง Sleep Stages และ Sleep Insights – ช่วยให้ได้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้นเกี่ยวกับคุณภาพการนอนและคำแนะนำเพื่อปรับปรุงการนอน ซึ่งต่อยอดมาจากฟังก์ชั่นด้านการนอนหลับที่ได้รับความนิยม ที่ช่วยให้ผู้คนหลายล้านสามารถติดตามการนอนของตนได้มาตั้งแต่ปี 2555  เพราะการนอนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม ที่ต้องดูแลควบคู่ไปกับอาหารการกินและการออกกำลังกาย แต่คนส่วนมากมีความเข้าใจในเรื่องนี้น้อย การนอนหลับที่ดีมีบทบาทสำคัญมากต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตโดยรวม ตั้งแต่ช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด  เบาหวานและโรคอ้วน  ไปจนถึงการกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทด้านการเรียนรู้  สุขภาพจิต และการมีอายุที่ยืนยาว

ระบบ Sleep Stages จากเทคโนโลยี PurePulse ใช้ข้อมูลที่วัดอัตราการเร่งและการเปลี่ยนแปลงของการเต้นหัวใจ (ช่วงระหว่างจังหวะการเต้น) ผนวกกับอัลกอริทึมของฟิตบิทที่มั่นใจได้ถึงการประเมินเวลาที่ใช้ในแต่ละสภาวะการนอนหลับ ทั้งช่วงหลักตื้น หลับลึก และการหลับตากระตุก (REM) เช่นเดียวกับการวัดระยะเวลาที่ตื่นในแต่ละคืนด้วย:

  • ช่วงหลับตื้น (รวมระยะการหลับ ขั้น N1 และ N2) จะเกิดขึ้นตลอดคืน และสำคัญต่อความจำ การเรียนรู้ และการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากในช่วงกลางวัน สำหรับคนส่วนใหญ่ ช่วงนี้คิดเป็น 50-60% ของทั้งคืน
  • ช่วงหลับลึก (ระยะการหลับ N3) ช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันที่ดี การเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ สำหรับคนส่วนใหญ่ ช่วงนี้คิดเป็น 10-25% ของทั้งคืน (ขึ้นอยู่กับอายุของคุณ)
  • ช่วงหลับ REM คือช่วงที่คนเรามักจะฝัน มีความสำคัญต่อการพักฟื้นสมอง และการสร้างความจำ สำหรับคนส่วนใหญ่ ช่วงนี้คิดเป็น 20-25% ของทั้งคืน ส่วนใหญ่ช่วงหลับ REM มักเป็นช่วงท้ายของการนอน และมักเป็นช่วงที่หายไป หากระยะเวลาการนอนของคุณมีไม่มากพอ
  • ระยะเวลาตื่น (ระหว่าง 10 – 30 ครั้ง) ถือเป็นปกติของวงจรการนอนหลับของคุณในแต่ละคืน

วงจรการนอนหลับของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน การทราบข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพและรูปแบบการนอน และตระหนักถึงผลที่มีต่อชีวิตในแต่ละวันของคุณ จะทำให้คุณปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้พัฒนาการนอนหลับให้ดีขึ้นได้ เช่น การรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย ค่อย ๆ ผ่อนคลายร่างกายก่อนนอน  และนอนตามตารางที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง เช่น หากคุณตื่นนอนด้วยความเหนื่อยล้าในทุกเช้า แม้เหมือนว่าจะได้นอนหลับอย่างเพียงพอแล้ว อาจเป็นเพราะคุณไม่ได้หลับลึกนานพอก็เป็นได้

การติดตามรูปแบบการนอนยังสามารถช่วยบ่งชี้ความผิดแผกแตกต่างที่อาจก่อให้เกิดประเด็นปัญหาอื่น ๆ  ตัวอย่างเช่น รูปแบบการนอนที่ผิดปกติอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับสภาวะการนอนแล้ว

“การนอนหลับของคุณนั้น มีบทบาทสำคัญ มันส่งผลตั้งแต่ช่วยรักษาระบบภูมิคุ้มกันที่ดี ไปจนถึงการช่วยระบบความจำ และดูแลน้ำหนักให้มีสุขภาพดีได้ การนอนไม่พอจึงสำคัญด้วย” ดร. อัลลิสัน ซีเบิร์น แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด กล่าว “ฟังก์ชั่นใหม่ด้านการนอนหลับของฟิตบิทใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ในการแสดงผลรูปแบบการนอนหลับของคุณในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ได้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือและนำไปปฏิบัติได้ ให้คุณเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันเพื่อพัฒนาคุณภาพการนอนให้ดีขึ้น ซึ่งจะพัฒนาสุขภาพของคุณโดยรวม”

Alta_HR_Photo8

Sleep Stages ได้รับการพัฒนาโดยคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคนับล้านสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เคยจำกัดเฉพาะในแล็บทดลองได้ ในขณะที่ Sleep Insights ก็ให้ข้อมูลคำแนะนำเฉพาะบุคคลที่ช่วยพัฒนาคุณภาพการนอนหลับของคุณ คณะผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เป็นการรวมความเชี่ยวชาญด้านวิชาการในแขนงต่าง ๆ เกี่ยวกับการนอนหลับมาไว้ด้วยกัน ซึ่งครอบคลุมด้านสุขภาพ โรคเรื้อรัง และโรคนอนไม่หลับ:

  • ดร.ไมเคิล แกรนด์เนอร์ (Dr. Michael Grandner) ผู้อำนวยการโครงการวิจัยสุขภาพและการนอน มหาวิทยาลัยแอริโซนา
  • ดร.อัลลิสัน ซีเบิร์น (Dr. Allison Siebern) ศาสตราจารย์ที่ปรึกษา ศูนย์แพทย์ด้านการนอน มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และคณะผู้ชำนาญการที่ปรึกษาด้านการนอนของฟิตบิท
  • ดร.ไมเคิล สมิธ (Dr. Michael Smith) ศาสตราจารย์ด้านจิตเวช ประสาทวิทยาและการพยาบาล คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์

ระบบ Sleep Insights ใช้ฐานข้อมูลที่ฟิตบิทเก็บรวบรวมจากบันทึกการนอน 3 พันล้านคืน ซึ่งเทียบเท่ากับระยะเวลา 2.5 ล้านปี ฟิตบิทจึงเหนือกว่าในการให้ข้อมูลเชิงลึกด้านการนอนที่ทรงประสิทธิภาพ ให้คำแนะนำที่นำไปปฏิบัติได้จริง และช่วยเป็นโค้ชให้คุณพัฒนาคุณภาพการนอน ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาสุขภาพของคุณโดยรวม ตัวอย่างเช่น:

  • เข้าใจความเชื่อมโยงระหว่างการนอนหลับ การออกกำลังกาย อาหาร น้ำหนัก และอัตราการเต้นของหัวใจคุณ:
    • ดูเหมือนว่าข้อมูลการนอนและการวิ่งของคุณจะมีสหสัมพันธ์ต่อกันมากทีเดียว บันทึกช่วงกลางคืนใน 10 สัปดาห์ที่ผ่านมาแสดงผลว่า วันที่คุณวิ่ง จะนอนหลับได้เต็มที่นานขึ้น 20 นาที เมื่อเทียบกับวันที่ไม่ได้วิ่ง
    • การอดนอนอาจไปเพิ่มฮอร์โมนความหิวของคุณได้ ดังนั้นหากคุณต้องการลดน้ำหนัก คุณควรมีบันทึกการนอนที่เพียงพอ
  • ได้รับคำแนะนำและข้อมูลเฉพาะบุคคล โดยอิงจากฐานข้อมูลฟิตบิทของคุณเอง เพื่อช่วยให้คุณทำตามตารางที่วางไว้อย่างเหมาะสมต่อเนื่อง และมีคุณภาพการนอนที่ดีที่สุด:
    • ช่วงสุดสัปดาห์นี้อัตราการนอนโดยเฉลี่ยของคุณอยู่ที่ 9 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งมากกว่าช่วงการนอนในระหว่างสัปดาห์ที่ 5 ชั่วโมง 40 นาทีอย่างเห็นได้ชัด ความผันแปรนี้อาจเป็นสัญญาณว่า ในระหว่างสัปดาห์คุณนอนไม่พอ
    • เยี่ยมมากที่คุณเข้านอนเป็นเวลาสม่ำเสมอระหว่างสัปดาห์ ความสม่ำเสมอหมายถึง การนอนหลับได้ภายในช่วง 30 นาทีในทุก ๆวันของสัปดาห์ คนที่เข้านอนเป็นเวลาอย่างคุณจะมีเวลานอนนานกว่าคนที่เข้านอนไม่เป็นเวลา สูงสุดถึง 40 นาทีต่อคืน

มีแรงใจ ทำได้ตามแผน และเชื่อมต่อข้อมูลตลอดเวลา
นอกจาก PurePulse จะนำความล้ำหน้าด้านประสบการณ์การติดตามสุขภาพและการออกกำลังมาให้แก่ Alta HR แล้ว ยังมีฟังก์ชั่นเด่นต่าง ๆ และระบบแจ้งเตือนที่จะช่วยให้คุณเชื่อมต่อข้อมูลตลอดเวลา และสร้างแรงบันดาลใจอย่างต่อเนื่องเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย:

  • ระบบติดตามอัตโนมัติตลอดวัน  ให้คุณรู้สถิติที่สำคัญที่สุด (อัตราการเต้นของหัวใจ จำนวนก้าว ระยะทาง ปริมาณแคลอรีที่เผาผลาญ ช่วงเวลาที่มีการเคลื่อนไหว) ติดตามทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยพลังงานแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานถึง 7 วัน
  • SmartTrack™ ติดตามการออกกำลังกายอัตโนมัติ บันทึกกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เดินวงรี การเล่นกีฬาและเต้นแอโรบิก ด้วยฟิตบิทแอพพลิเคชั่น ที่บันทึกเครดิตตามแผนการออกกำลังที่คุณวางไว้
  • ระบบเตือนให้ขยับ จะช่วยให้คุณได้ขยับร่างกายตลอดทั้งวัน ลดช่วงเวลาการอยู่กับที่เฉย ๆ ทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคอ้วน โรคเบาหวาน รวมทั้งโรคหัวใจและหลอดเลือดได้
  • การแจ้งเตือนสายเรียกเข้า ข้อความ และปฏิทิน ทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อที่สำคัญ และมีสมาธิในกิจกรรมแต่ละวัน
  • เชื่อมต่อกับหนึ่งในเครือข่ายสังคมด้านฟิตเนสที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผ่านแท็บ ชุมชน ในแอพฯ ฟิตบิท เพื่อให้ได้รับแรงใจสนับสนุนและแรงบันดาลใจต่าง ๆ ตลอดเส้นทางการเสริมสร้างสุขภาพและความฟิตที่ดีขึ้น

“สำหรับฉันแล้ว ส่วนสำคัญของการมีสุขภาพดีและแอคทีฟอยู่เสมอ คือความเข้าใจว่าได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างไรในแต่ละวัน เช่น การไปเดินป่ากับสุนัข ไปเข้าคลาสเต้น และนอนหลับได้ดีแค่ไหน เป็นต้น ซึ่งล้วนส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม และเป้าหมายการออกกำลังกายของตัวเอง” จูเลียน ฮัฟ ฟิตบิทแอมบาสเดอร์ ซึ่งเป็นนักแสดงและนักเต้น กล่าว “ฉันชอบที่ Alta HR นั้นมีสไตล์มาก สามารถสวมใส่ได้กับเสื้อผ้าทุกแบบ ทำให้ไม่ว่าจะทำอะไร ก็มีแรงจูงใจและทำกิจกรรมได้ตามแผน”

สะท้อนถึงสไตล์ที่เป็นคุณ
ไม่ว่าคุณจะไปออกกำลังกายหรือสังสรรค์ยามค่ำคืน ดีไซน์ที่บางและอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกาย Alta HR ที่โดดเด่น ก็จะให้ข้อมูลที่คุณต้องการ ขณะเดียวกันก็ปรับให้เข้ากับลุคของคุณได้ด้วยแอคเซสเซอรีต่าง ๆ ที่เลือกใช้กับเครื่อง Alta และ Alta HR ได้อย่างลงตัว

  • รุ่นคลาสสิก (Classic tracker) มีสายรัดข้อมือสีดำ น้ำเงินเทา สีฟิวเชีย หรือ คอรัล พร้อมตัวล็อคอลูมิเนียมที่เข้าชุดกัน
  • รุ่นพิเศษ (Special Edition) มีสายรัดสีชมพูซอฟต์พิงก์รุ่นคลาสสิก กับตัวเครื่องสีโรสโกลด์ 22 เค และรุ่นสายรัดสีดำคลาสสิกกับตัวเครื่องสีกันเมทัลแบบด้าน
  • คอลเลกชั่นสายหนังรุ่น Luxe Leather มีสีน้ำตาล น้ำเงินอินดิโก้ และสีชมพูลาเวนเดอร์ มาพร้อมกับอะไหล่เข้าชุด
  • สายสแตนเลสหรูหรา ที่สามารถเข้าได้กับเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ ของคุณ
  • คอลเลกชั่นจากดีไซน์เนอร์ชื่อดั อาทิ PUBLIC SCHOOL, Simply Vera Vera Wang และเร็ว ๆ นี้จาก Tory Burch

ราคาและการจัดจำหน่าย
Alta HR   มีจำหน่ายพรีเซลแล้ววันนี้ทางเว็บไซต์ Fitbit.com ในราคา 7,490 บาท ส่วนในช่วงต้นเดือนเมษายน 2560 Alta HR จะวางจำหน่ายทางออนไลน์และร้านค้าทั่วโลก รวมทั้งร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย

  • รุ่นพิเศษ Special Edition Alta HR ราคา 7,990 บาท
  • สายรัดข้อมือฟิตเนสรุ่นคลาสสิก ราคา 1,290 บาท สายหนังรุ่น Luxe Leather ราคา 2,390 บาท และสายสร้อยข้อมือ Luxe Metal ราคา 4,190 บาท

สำหรับฟังก์ชั่น Sleep Stages และ Sleep Insights จะเริ่มใช้งานได้พร้อมกันทั่วโลกในช่วงกลางปี 2560:

  • Sleep Stages จะทำงานร่วมกับรุ่น Alta HR รุ่น Blaze และรุ่น Charge 2 ผ่านแอพพลิเคชั่นฟิตบิทในระบบแอนดรอยด์ iOS และวินโดวส์ รวมทั้ง Fitbit.com ในช่องทางออนไลน์
  • Sleep Insights จะมาพร้อมกับอุปกรณ์ฟิตบิททุกรุ่นที่สามารถติดตามการนอนผ่านแอพพลิเคชั่นฟิตบิท

    ดูสินค้า Fitbit เพิ่มเติมคลิกที่นี่!!! 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*