JOOX ร่วมถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 มอบ 3 เพลย์ลิสต์ “ธ สถิต ในดวงใจ นิรันดร์” แทนล้านดวงใจคนไทยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และร่วมสดุดีพระปรีชาสามารถในด้านดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่นจึงได้จัดทำเพลย์ลิสต์ชุดพิเศษ ในชื่อ “ธ สถิต ในดวงใจ  นิรันดร์” เพื่อร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยในชุดเพลย์ลิสต์นี้แบ่งออกเป็น 3 เพลย์ลิสต์ย่อย นำเสนอผ่าน 3 เรื่องราว ได้แก่

“ธ สถิต” เพลย์ลิสต์ลำดับที่หนึ่งในชื่อ “พ่อของแผ่นดิน” รวบรวมบทเพลงของพระราชาผู้เปรียบเสมือนพ่อของแผ่นดิน ขับร้องโดยศิลปินแนวหน้าของเมืองไทย อาทิ “เบิร์ด ธงไชย” กับเพลง “เหตุผลของพ่อ, พระราชาผู้ทรงธรรม และ ในหลวงในดวงใจ”, “แอ๊ด คาราบาว” ในบทเพลง “พ่อภูมิพล และ ผู้ปิดทองหลังพระ” รวมถึงศิลปินเพลงลูกทุ่งชื่อดัง “ก๊อท จักรพันธ์” กับบทเพลง “ล้นเกล้าเผ่าไทย”

joox-playlist

 

“ในดวงใจ” เพลย์ลิสต์ลำดับที่สองในชื่อ “เดินตามรอยพ่อ” อันสืบเนื่องมาจากพระมหากรุณาธิคุณเมื่อครั้งที่พระองค์ยังดำรงพระชนม์ชีพ ดังจะเห็นได้จากพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงพระปรีชาสามารถและพระอัจฉริยภาพรอบด้านของพระองค์ รวมถึงพระราชจริยวัตรอันงดงาม เป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนชาวไทยตลอดการครองราชสมบัติ 70 ปี “เดินตามรอยพ่อ”  จึงเป็นเหมือนเพลย์ลิสต์รวมเพลงเทิดพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 9 อาทิ เพลง “เดินตามพ่อ” ขับร้องโดย รวมศิลปินแกรมมี่, เพลง “พ่อ” ขับร้องโดย “ปั่น- ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว”, เพลง “ต้นไม้ของพ่อ” โดย “เบิร์ด ธงไชย”, เพลง “ลูกไม้ของพ่อ” ขับร้องโดย “พลพล” เป็นต้น

และ “นิรันดร์” เพลย์ลิสต์ลำดับที่สาม ในชื่อ “เรารักพ่อ” ที่รวบรวมบทเพลงแทนความรู้สึกจากใจคนไทยทั้งชาติภายใต้แผ่นดินของพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง บอกเล่าถึงความรู้สึกตื้นตันที่ได้เกิดในแผ่นดินของพระมหากษัตริย์ที่ทรงเปี่ยมด้วยพระมหากรุณาธิคุณ คอยดูแลประชาราษฎร์ของพระองค์ทั่วแผ่นดินไทยเสมอมา เพลงในเพลย์ลิสต์นี้ประกอบด้วยเพลง “รักเพื่อพ่อ” ขับร้องโดย  “สิงโต นำโชค”,  “ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป” ขับร้องโดย “วง Mild” วงร็อคขวัญใจวัยรุ่น, “พ่อบอก” ขับร้องโดย “วง Kala” เป็นต้น ทั้งหมดนี้ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีอันหาที่เปรียบไม่ได้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*