ดีแทคจัดทัพโครงข่ายรองรับการใช้งานเพิ่ม 3-5 เท่า เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ดีแทคเพิ่มสัญญาณโครงข่าย 3-5 เท่า พร้อมแล้วสำหรับการรองรับการใช้งานมือถือของประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตามจุดสำคัญต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมจัดทีมงานพิเศษเข้าพื้นที่ดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมงระหว่าง 24-29 ตุลาคม นี้


dtac_network_OCT25_01

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “โครงข่ายมือถือของดีแทคพร้อมแล้วสำหรับรองรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยได้เพิ่มความสามารถในการรองรับมากขึ้นกว่าปกติ 3-5 เท่า ทั้งการเพิ่มเสาสัญญาณ สมอลเซลล์ อุปกรณ์รับส่ง รถโมบายล์ และปรับพารามิเตอร์รองรับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ให้ดีที่สุด”

dtac_network_OCT25_04

สำหรับจุดหลัก ดีแทคได้ขยายสัญญาณรอบสนามหลวง พระบรมมหาราชวัง รวมทั้งเส้นทางโดยรอบที่ประชาชนจำนวนมากเริ่มเดินทางเข้ามาในพื้นที่และพักค้างแรม เช่น ถนนราชดำเนิน เส้นทางสะพานพระปิ่นเกล้า แยกอรุณอมรินทร์ และปากคลองตลาด ที่มีการจัดซุ้มดอกไม้ รวมถึงสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองต่างๆ ในกรุงเทพและปริมณฑลเช่น ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา, สนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์, พุทธมณฑล, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นต้น

ดีแทคยังขยายโครงข่ายให้พร้อมสำหรับการให้บริการยังบริเวณจุดที่จอดรถ และจุดรับ-ส่ง รถสาธารณะที่นำประชาชนสู่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เช่น พื้นที่จุดรับ-ส่งสนามม้านางเลิ้ง และพื้นที่จุดจอดรถสำคัญต่างๆ

ในส่วนภูมิภาคดีแทคยังได้เพิ่มสัญญาณตามจุดสำคัญของสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองทั่วไทย เช่นจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และพิษณุโลก เป็นต้น

dtac_network_OCT25_03

“ดีแทคได้วางแผนเพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกระจายในทุกพื้นที่ทั่วไทย เราได้ออกแบบการติดตั้งการเพิ่มสัญญาณในแต่ละจุดให้เหมาะสมที่สุด ในกรุงเทพชั้นในได้ติดตั้งเสาสัญญาณแบบเฉพาะกิจ (Temporary Site) หรือ สมอลเซลล์ สำหรับปริมณฑลหรือจังหวัดอื่นที่สามารถนำรถโมบายล์ไปจอดได้ เราจะนำรถไปติดตั้งเพิ่มสัญญาณให้กับพื้นที่นั้น” นายประเทศ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ดีแทคยังได้จัดทีมงานเข้าประจำพื้นที่จุดสำคัญที่สนามหลวง ตลอด 24 ชั่วโมงระหว่างวันที่ 24-29 ตุลาคม เพื่อดูแลความพร้อมรองรับการใช้งานมือถืออย่างเต็มที่ รวมถึงจัดทีมงานประจำที่ส่วนกลางเพื่อตรวจสอบและดูแลการให้บริการทั่วประเทศ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*