เปิดแนวคิดแบบนักธุรกิจพันล้าน! คิดแบบไหนถึงประสบความสำเร็จ

คนประสบความสำเร็จที่ร่ำรวยมั่งคั่งระดับพันล้านเขาคิดแบบไหน? สมองของเขามีรอยหยักมากกว่าคนทั่วไปแค่ไหน? ทำไมความคิดเขาถึงเฉียบคม วิสัยทัศน์กว้างไกลและสามารถก่อร่างสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ในระดับพันล้าน?

ใครที่กำลังสงสัยแบบนี้และอยากจะผ่าสมองของนักธุรกิจพันล้านออกมาดูสักที วันนี้เรามาไขข้อข้องใจและจะพาคุณไปเปิดแนวคิดของพวกเขากันดู ว่าเขาคิดกันแบบไหน ทำแบบไหน ต่างจากคนทั่วไปอย่างไร เมื่อคุณได้เรียนรู้วิธีคิดของเขาก็สามารถฝึกวิธีคิดของตัวเองและพัฒนาตัวเองให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ไม่ยาก

  • ความรู้คือขุมทรัพย์

หากคุณคิดว่านักธุรกิจพันล้านมักจะมีอีโก้สูงลิบ ไม่ฟังใคร ความคิดตัวเองเป็นใหญ่ นั่นอาจไม่จริงเสมอไป เพราะนักธุรกิจระดับพันล้านหลายคนรู้ดีว่าขุมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือความรู้ และความรู้ที่แท้จริงนั้นมาจากคนรอบข้างพวกเขา ยิ่งเปิดใจรับฟัง ยิ่งซักถามมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ความรู้เพิ่มพูน ฉะนั้น คนระดับมหาเศรษฐีจึงเป็นคนที่มีคำถามมากมายเวลาคุยกับใครสักคน

  • มองหาโอกาสใหม่เสมอ

สำหรับคนธรรมดา เวลามองเห็นสินค้าหนึ่งชิ้นที่กำลังมาแรง เขาจะคิดว่าทำอย่างไรถึงจะได้สินค้าชิ้นนั้นมาครอบครองแต่สำหรับนักธุรกิจพันล้าน เขาจะมองว่าทำอย่างไรถึงจะสามารถสร้างสรรค์สินค้าแบบนี้ได้อย่างไรหรือว่าจะสร้างรายได้จากสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร นักธุรกิจพันล้านมักมองหาโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเองเสมอ

  • ปัญหามาพร้อมทางออก

ในการเป็นนักธุรกิจพันล้าน พวกเขาเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคมากมาย ในขณะที่คนธรรมดาทั่วไปมองปัญหาเป็นเรื่องเลวร้ายและมองเห็นร้อยพันวิธีที่จะล้มเหลว แต่สำหรับนักธุรกิจพันล้าน เขาสามารถพลิกปัญหาที่เจอให้กลายเป็นโอกาสได้ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล เขาไม่กลัวปัญหาใดๆ ที่จะเข้ามาพุ่งชน

  • มีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่เสมอ

นักธุรกิจพันล้านไม่เคยพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ เพราะพวกเขารู้ว่ามักจะมีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่เสมอ นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาพัฒนาตัวเองตลอดเวลาและทำให้พวกเขากลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญคือการมองไปข้างหน้า ตั้งเป้าหมายให้ไกลและทำทุกวิถีทางเพื่อไปให้ถึง

  • เป้าหมายใหญ่แต่ไม่เยอะ

การทำงานของนักธุรกิจพันล้านนั้นแตกต่างจากคนทั่วไป พวกเขาใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการวางแผนภาพรวมของธุรกิจ พวกเขาจะไม่เสียเวลาไปกับเป้าหมายยิบย่อยหรือเรื่องเล็กน้อย แต่จะมอบหมายสิ่งเหล่านั้นให้ผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาดูแลแทน สิ่งที่พวกเขาทำคือการตั้งเป้าหมายขนาดใหญ่เพียงแค่ 2 – 3 เป้าหมายในระยะยาวเท่านั้นและพยายามบริหารทุกอย่างให้บรรลุสิ่งที่ต้องการ

  • ทำงานให้เป็นงานอดิเรก

สำหรับใครหลายคน การทำงานคือสิ่งที่ต้องฝืนใจ หลายคนทุกข์ใจเสมอเมื่อถึงเช้าวันจันทร์ แต่สำหรับนักธุรกิจพันล้าน การทำงานของพวกเขาเปรียบเสมือนงานอดิเรก เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ผ่อนคลาย ทำให้ตื่นเต้น ทำให้มีความสุข พวกเขาสามารถทำงานได้ตลอดเวลาแม้กระทั่งวันหยุด ลมหายใจเข้าออกคือเรื่องงาน ดั่งคำพูดที่ว่า “Middle Class earns money doing things they don’t like to do – World class get rich doing what they love”.

Credit : Fillgoods.co

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*