“เทด้า” คว้างานสายไฟฟ้าใต้ดิน กฟน. เส้นจรัญฯ มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท

“เทด้า” หนึ่งในกลุ่มบริษัทสามารถ คว้างานโครงการ “สายไฟฟ้าใต้ดินเส้นจรัญฯ” ของกฟน. มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท  เผยครึ่งปีหลังมีงานรอประมูลต่อเนื่องอีกหลายพันล้านบาท มั่นใจทั้งปี 61 รายได้ตามเป้าที่ 1,000 ล้านบาทเติบโตแข็งแกร่ง

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “บริษัท เทด้า จำกัด เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทสามารถ ที่เชี่ยวชาญด้านการบริหารงานก่อสร้างโครงการ สายส่ง สถานีไฟฟ้าแรงสูง แบบครบวงจร ถือหุ้นโดย บริษัท สามารถ ยู-ทรานส์ ในสัดส่วน 94 เปอร์เซ็นต์

ได้ลงนามในสัญญาโครงการจัดหาและติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟฟ้าใต้ดิน หรืองานเปลี่ยนระบบไฟฟ้าอากาศเป็นระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อรองรับการเป็นมหานครอาเซียน แนวถนนจรัญสนิทวงศ์ จาก สี่แยกท่าพระ ถึง เชิงสะพานพระราม 7 เป็นระยะประมาณ 11 กิโลเมตร (โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน) ในนามกิจการร่วมค้า  The Consortium of Teda Company Limited and China Energy Engineering Group Hunan Electric Power Design Institute Company Limited มูลค่าโครงการ 2,226,800,000 บาท ระยะเวลา 900 วัน หรือแล้วเสร็จภายในปี 2564 ในสัดส่วนรายได้ 80:20

“ทั้งนี้ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา เทด้า คว้างานใหญ่ได้หลายโครงการร่วมมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งนอกจากโครงการจัดหาและติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟฟ้าใต้ดินเส้นจรัญสนิทวงศ์แล้ว ยังมีโครงการติดตั้งอุปกรณ์ลดขนาดการลัดวงจร สถานีไฟฟ้าแพรกษา (กฟน.) และ โครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าลำภูรา จ.ตรัง (กฟผ.)   ส่งผลให้ปัจจุบัน “เทด้า” มีงานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท

ด้านครึ่งปีหลัง เทด้า ยังมีงานรอประมูลอีกหลายโครงการมูลค่าหลายพันล้านบาท อาทิ โครงการสถานีไฟฟ้าแรงสูง 500 kV บางพลี (กฟผ.) โครงการจัดจ้างทำระบบ Smart Metro Grid (กฟน.) นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่บริษัทฯได้รุกคืบเข้าสู่ธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1,000 ล้านบาท

เล็งเติบโตต่อเนื่องทั้งในธุรกิจด้านระบบไฟฟ้าแรงสูง ในส่วนงานพัฒนาสถานีไฟฟ้าและสายส่ง และงานบริหารจัดการพลังงานด้วยระบบ Digital (Smart Grid) เพื่อเสริมคุณภาพของระบบไฟฟ้าไทย ให้มีความมั่นคงและประสิทธิภาพ และขยายงานไปในตลาดงานใหม่ๆ ที่มีโอกาสเติบโต ตามเทคโนโลยีและสังคมสมัยใหม่ รวมถึงมีการพัฒนาระบบงานและทีมบุคคลากรของบริษัท เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืน“ นายวัฒน์ชัย กล่าวปิดท้าย

สายธุรกิจด้านพลังงาน และสาธารณูปโภค หรือ UTrans (Utilities & Transportations) นำโดย บริษัท สามารถ ยู-ทรานส์ ร่วมด้วย บริษัท แคมโบเดียร์ แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิสเซส ,  กัมปอต พาวเวอร์ แพลนด์ และ เทด้า เป็นกลุ่มธุรกิจที่เป็นความหวังที่จะสร้างรายได้ระยะยาวให้กับกลุ่มสามารถ ในธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*