“กิจกรรมนี้ไม่มีเบื่อ” ไอ-สปอร์ตจัดกิจกรรมอบรมฟุตบอล หลักสูตรพัฒนาครู มุ่งสนับสนุนความฝันเด็กไทยไปบอลโลก

ไอ-สปอร์ต สนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษา ด้วยการส่งเสริมให้เกิดความรู้และเสริมสร้างประโยชน์ให้กับแวดวงกีฬา (Sport Education) ในกลุ่มคุณครูผู้ฝึกสอนฟุตบอลทั่วประเทศ ด้วยการจัดอบรมหลักสูตร  การอบรมการพัฒนาครู ปีการศึกษา 1/2561 ซึ่งเป็นการพัฒนาการสอนกีฬาฟุตบอลอย่างมืออาชีพ จำนวน 19 รุ่น (รุ่นละ 2 วัน) เพื่อให้คุณครูนำความรู้กลับไปพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้กับนักเรียนและเยาวชน

โดยกิจกรรมนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างสำนักพัฒนาครูและบุคคลากรทางการศึกษากระทรวศึกษาธิการ  และ บริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด นำทีมการอบรมโดยโชคทวี พรหมรัตน์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยหลายสมัย และผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมชาติไทยชุดต่ำกว่า 23 ปี ร่วมด้วยอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ และอาจารย์นักกายภาพบำบัดทีมชาติไทย ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากเหล่าคุณครูจากทั่วประเทศนับพันคน

การอบรมดังกล่าวได้เริ่มทำการสอนไปแล้ว 6 รุ่น คือครั้งแรกที่ จ.เชียงใหม่ ต่อด้วยนครราชสีมา และชลบุรี ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากบรรดาคุณครูรวมกว่า 500 คนเข้าร่วมอบรม ซึ่งนับได้ว่าเป็นหลักสูตรในสาระกีฬา ที่มีผู้เข้าอบรมมากที่สุดหลักสูตรหนึ่งของกระทรวงฯ และบรรดาครูพละศึกษาจากทั่วประเทศ ต่างเข้าอบรมอย่างตั้งใจ เก็บเกี่ยวความรู้อย่างเต็มที่ เพื่อนำไปถ่ายทอดให้กับเด็กนักเรียนของตนเอง

หนึ่งในคุณครูผู้เข้าอบรมกล่าวเปิดใจถึงการได้เข้าร่วมอบรมในหลักสูตรนี้ว่า “ต้องขอขอบคุณทางกระทรวงศึกษาธิการและบริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด เป็นอย่างมากที่ร่วมมือกันเปิดหลักสูตรนี้ โดยนำเอานักกีฬาฟุตบอลทีมชาติมากประสบการณ์ ระดับหัวแถวอย่างคุณโชคทวี พรหมรัตน์ รวมทั้งทีมงานมืออาชีพ มาถ่ายทอดความรู้ที่ถูกต้องตามแบบแผนของฟุตบอลอาชีพ ที่ผ่านมายอมรับว่า มีหลายอย่างที่ครูพละอย่างตนเองไม่เคยได้เรียนรู้มาก่อน การมาอบรมทำให้ได้เรียนรู้ทุกอย่างตั้งแต่ชั้นเบสิก ไปจนถึงขั้นที่ใช้ฝึกนักฟุตบอลอาชีพ ที่สำคัญยังประทับใจทีมงานของอาจารย์โชคทวี อย่างมาก เพราะทุ่มเททั้งกายและใจในการสอน สามารถสัมผัสได้ว่าทุกท่านมีความมุ่งมั่นเต็มที่กับครูอาจารย์ผู้อบรม เพื่อให้ได้ความรู้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้พวกเรามีความหวัง ที่จะนำความรู้นี้ไปช่วยฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถด้านฟุตบอลของเยาวชนเราให้เก่งยิ่งขึ้น เผื่อสักวันหนึ่งเราอาจจะเห็นเยาวชนที่เราสอนได้ไปเล่นในฟุตบอลโลก”

อีกทั้ง ยังได้กล่าวถึงหลักสูตรนี้ที่เชิญอาจารย์ กนกนันทร์ สุเชาว์อินทร์ นักกายภาพบำบัด ซึ่งเป็นอาจารย์สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการพัฒนากีฬา คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาร่วมให้ความรู้ ซึ่งเป็นอาจารย์ที่มีประสบการณ์ตรงจากการเป็นนักกายภาพบำบัดให้กับนักกีฬาหลายชนิดในมหกรรมกีฬาต่างๆ ทำให้ได้รับความรู้ใหม่ๆ เต็มเปี่ยมกลับไปสอนกับนักเรียนของตนเองต่อไป

ทั้งนี้ การอบรมครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่จังหวัดอุดรธานี และเมื่อการอบรมฯครบทุกภาค คาดว่าจะมีคุณครูที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการพัฒนาครู ด้านกีฬาฟุตบอล จำนวนทั้งสิ้นกว่า 1,400 คน ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของ ไอ-สปอร์ต ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความรู้และร่วมพัฒนาแวดวงกีฬาฟุตบอล เพื่อต่อยอดสร้างคนกีฬาที่มีคุณภาพต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจกีฬาครบวงจร หรือ “สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” (Sport & Entertainment) ขานรับเทรนด์ของการเข้าสู่ยุค Digital 4.0 รวมถึงการเติบโตของวงการกีฬา และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจต่อสุขภาพและการเล่นกีฬา

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*