“สามารถดิจิตอล” รุกติดตั้งโครงข่าย Digital Trunked Radio ไปแล้วกว่า 320 สถานี ครอบคลุมพื้นที่หลักในทุกจังหวัด

บมจ.สามารถดิจิตอล จับมือเป็นพันธมิตรกับ กสท. ติดตั้งโครงข่ายระบบ Digital Trunked Radio ไปแล้วกว่า 320 สถานี ครอบคลุมพื้นที่หลักในทุกจังหวัด คาดว่าจะสามารถติดตั้งแล้วเสร็จจำนวน 1000 สถานี ภายในสิ้นปี เพื่อให้บริการ Digital Trunked Radio ผ่านเครือข่ายระบบดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  โดยตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้บริการ 50,000 -100,000 รายในสิ้นปี 61

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่ม SISC Consortium ซึ่งประกอบด้วย บมจ.สามารถดิจิตอล และบริษัท สามารถคอมมิวนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ กสท. ในการวางระบบและติดตั้งอุปกรณ์เครือข่าย Nationwide Digital Trunked Radio

ขณะนี้ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายดังกล่าวไปแล้วกว่า  320 สถานี สามารถให้บริการครอบคลุมพื้นที่หลักในทุกจังหวัด เมื่อทำการติดตั้งครบจะเป็นเครือข่ายที่มีรัศมีการสื่อสารครอบคลุมและกว้างไกลที่สุดในประเทศไทย ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นและตอบโจทย์ลูกค้ารายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน จึงมีกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี และได้มีการทดลองใช้แล้วในหลายๆหน่วยงาน

ระบบ Digital Trunked Radio  เป็นเทคโนโลยีล้ำหน้าจากโมโตโรล่า ที่ได้รับมาตรฐานและความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำระดับโลก เป็นระบบสื่อสารแบบ Private เชื่อมตรงกับศูนย์บัญชาการ สามารถส่งสัญญาณภาพ, เสียง และวิดีโอรวมถึงดาต้าต่างๆ ได้ทันที และทำงานได้ดีในพื้นที่หรือบริเวณที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ และมีภูมิประเทศที่สลับซับซ้อน

ล่าสุดทีมเจ้าหน้าที่ของบริษัทสามารถดิจิตอลและกสท.ได้นำเอาเครื่องมือสื่อสารระบบ Digital Trunked Radio ที่มีความคงทน สามารถกันน้ำ กันกระแทก ไปมอบให้แก่คณะทีมปฎิบัติภารกิจค้นหา #ทีมหมูป่า โดยมีพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ (ที่3 จากซ้าย) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และข้าราชการระดับสูงเป็นตัวแทนรับมอบ 

และด้วยคุณสมบัติพิเศษของระบบ Digital Trunked Radio และเครื่องลูกข่าย เราพร้อมที่จะเข้าไปให้การสนับสนุนและช่วยเหลืองานด้านบรรเทาสาธารณะภัย ให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ…”วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กล่าว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*