ดีแทคหารือ กสทช เรื่องการประมูลคลื่นความถี่ต่ำ 900MHz

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการประมูลคลื่นความถี่ที่ กสทช เตรียมจะจัดให้มีขึ้นและการขอเยียวยา

โดยระบุว่า “ขณะที่ดีแทคยังรอความชัดเจนในเรื่องการขอเยียวยา ดีแทคกำลังปรึกษาหารือกับ กสทช ในเรื่องการเปิดประมูลคลื่นความถี่ต่ำ 900MHz และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีการวางแผนจัดการประมูลอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงสภาพเงื่อนไขการใช้งานคลื่นความถี่ 850MHz ของดีแทคและสถานการณ์ทางการตลาดในปัจจุบันด้วย

ทั้งนี้ ลูกค้าของดีแทคมีสิทธิ์ที่จะได้รับบริการอย่างต่อเนื่อง ไม่มีซิมดับ หลังจากการสิ้นสุดสัมปทานคลื่น 1800 MHz และ 850 MHz ตามมาตรการเยียวยา จนกว่ากระบวนการจัดสรรคลื่นความถี่จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์คือ มีผู้ได้รับอนุญาตรายใหม่ถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของ กสทช. โดยข้อกำหนดดังกล่าวได้เคยถูกนำมาบังคับใช้ตามที่เคยมีกรณีสิ้นสุดสัมปทานคลื่นความถี่กับผู้ให้บริการอื่นๆ เช่น ทรู และ เอไอเอส ในปี พ.ศ. 2556 และ 2558 ที่ผ่านมา ผมเชื่อมั่นว่า “ลูกค้าของดีแทคจะต้องได้รับการปกป้องดูแลสิทธิ์จาก กสทช ในฐานะผู้กำกับดูแลนโยบาย และดีแทคหวังว่าการจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่จะประสบความสำเร็จและเกิดขึ้นโดยเร็ว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*