กลุ่มเซ็นทรัล จัดงาน “ตลาดชุมชนเซ็นทรัล” ชูของดีท้องถิ่น ใน 4 ห้างหลักทั่วไทย ตั้งเป้ายอดขายตลอดการจัดงานรวมไม่ต่ำกว่า 9 ล้านบาท

กลุ่มเซ็นทรัล เดินหน้าผลักดัน และพัฒนาสินค้าคุณภาพจากภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างครบวงจร ภายใต้โครงการ “สินค้าชุมชนของเรา ปีที่ 7” ด้วยสินค้ากว่า 2,000 รายการ จาก 140 ชุมชน รวม49 จังหวัดทั่วประเทศ สร้างรายได้กลับสู่ชุมชนไปแล้วรวมกว่า 954 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปี 2561 จะสามารถผลักดันสินค้าชุมชนเพิ่มเป็น 160 ชุมชน ใน 55 จังหวัดทั่วประเทศไทย และคาดว่าจะมียอดขายสินค้าชุมชนเฉพาะปี 2561 รวมทั้งสิ้นกว่า 360 ล้านบาท 

ซึ่งตอบรับกับเป้าหมายของกลุ่มเซ็นทรัลที่มุ่งมั่นในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้กลุ่มเซ็นทรัลยังได้ร่วมมือกับ กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ตลาดชุมชนเซ็นทรัล ปี 2561” จำหน่ายสินค้าคุณภาพจากชาวบ้าน และเกษตกรแหล่งผลิตกว่า 2,000 รายการ โดยจะจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตั้งเป้ายอดขายตลอดการจัดงานรวมไม่ต่ำกว่า 9 ล้านบาท เริ่มงานแรกวันที่ 13-17 มิ.ย. 2561 ณ ลานอีเดน และ เซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านเซ็นทรัลแบงค็อก คาดตลอดการจัดงานจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

บุษบา จิราธิวัฒน, อรุณี พูลแก้ว,พิชัย จิราธิวัฒน์

 พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มเซ็นทรัลได้จัดงานตลาดชุมชนเซ็นทรัล ต่อเนื่องมาเป็นที่ 7 ภายใต้โครงการสินค้าชุมชนของเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเซ็นทรัลอาสาพัฒนาชุมชน มีเป้าหมายที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับชาวบ้านและเกษตรกรไทย

โดยเราได้เข้าไปพัฒนาชุมชนอย่างครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการให้ความรู้ด้านวิชาการ และวิชาชีพ การสนับสนุนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ทั้งโรงแปรรูปถนอมอาหาร โรงคัดบรรจุมาตรฐาน และอาคารโกดังเก็บสินค้า เพื่อขยายกำลังการผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงสนับสนุนกลยุทธ์การตลาด และช่องทางการจัดจำหน่าย ได้แก่ สินค้ากลุ่มอาหารแปรรูป, กลุ่มผักผลไม้อินทรีย์,  กลุ่มสุขภาพและความงาม, สินค้า GI จำหน่ายใน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์,ท็อปส์ และสินค้ากลุ่มเครื่องใช้และของประดับตกแต่ง จำหน่ายใน ไทวัสดุ ซึ่งตลอด 7 ปีที่ดำเนินโครงการสินค้าชุมชนของเรา กลุ่มเซ็นทรัลได้ช่วยเหลือชุมชนไปแล้วทั้งสิ้น 140 ชุมชน 49 จังหวัด มีผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการกว่า 2,000 รายการ  และสร้างรายได้กลับสู่ชุมชนไปแล้วรวมกว่า 954 ล้านบาท

ไม่เพียงช่วยเหลือชุมชน กลุ่มเซ็นทรัลยังมีความตั้งใจที่จะให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายสินค้าที่ดีมีคุณภาพ และได้อุดหนุนชุมชนไทยไปพร้อมกัน จึงได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์จัดงาน “ตลาดชุมชนเซ็นทรัล ประจำปี 2561” ที่ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับบูธสินค้าจากชุมชนที่เดินทางไกลมาจำหน่ายด้วยตนเองกว่า 60 บูธ จาก 50 ชุมชน พร้อมสินค้าที่หลากหลายกว่า 2,000 รายการ

ทั้งกลุ่มอาหารสด-แห้ง, กลุ่มผักผลไม้, กลุ่มเครื่องใช้-ของประดับ โดยแบ่งออกเป็น 8 โซนสินค้า ที่น่าสนใจ ดังนี้ โซนอาหารสด ออแกนิกสุดคลีน, โซนอร่อยทั่วถิ่น เต็มอิ่มทั้งคาวหวาน, โซนผ้าไทย ดังไกลทั่วโลก, โซนต้นไม้นานาพันธุ์ Green is all around, โซนสินค้าสร้างสรรค์ Trendy Gadget, โซนของเด่น ของดัง กระหน่ำโซเชียล, โซนของดีหายาก และ โซนคนใจบุญ

17.บรรยากาศงาน ตลาดชุมชนเซ็นทรัล (1)

ภายในงาน นอกจากผู้บริโภคจะได้ช้อป ชิมสินค้าคุณภาพ ออแกนิก ปลอดภัย และหาทานยากแล้ว ยังมีโอกาสได้ใกล้ชิด และสัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านอย่างใกล้ชิด พร้อมชมสาธิตวิธีการผลิตและการใช้งานสินค้าชุมชนต่างๆ บนเวทีทุกวัน อาทิ โคโคเน่น้ำมันมะพร้าว, เซนต์บิวตี้คอสเมติก,น้ำหมากเม่า, ยางนา, ปิ่นเพชร ข้าวสังข์หยดพัทลุง เป็นต้น โดยงานตลาดชุมชนเซ็นทรัลจะจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

เริ่มงานแรก วันที่ 13-17 มิ.ย. 2561 นี้ ณ ลานอีเดน และ เซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อด้วยอีก 3 งาน ได้แก่ ภาคกลาง วันที่ 11-17 กรกฎาคม 2561 ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกตวันที่ 8-14 สิงหาคม 2561   ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า,
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 30 สิงหาคม – 5 กันยายน 2561 ณ บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา คาดว่าตลอดการจัดงานมหกรรมสินค้าชุมชน ปี 2561 ทั้ง 4ครั้ง จะสามารถสร้างรายได้ให้ชุมชนรวมไม่ต่ำกว่า 9 ล้านบาท (เติบโตขึ้นจากปีก่อน 63%) และมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน

กลุ่มเซ็นทรัลภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพสินค้าชุมชน ตลอดจนคุณภาพชีวิตของชาวบ้าน พร้อมอยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย ผนวกความรู้การค้าปลีกสมัยใหม่เข้ากับภูมิปัญญาไทยอันล้ำค่า เพื่อให้สินค้าไทยก้าวหน้า และพร้อมก้าวไกลสู่ตลาดโลก ตลอดจนสานต่อเทศกาล “ตลาดชุมชนเซ็นทรัล” งานดีๆ หนึ่งปีมีครั้งที่ทุกคนเฝ้ารอ เพื่อนำเสนอสินค้าดีมีคุณภาพ ให้กับลูกค้าคนพิเศษเกิดเป็นความเชื่อมโยงและคุณค่าทางใจที่ส่งจากใจชุมชนผู้ผลิตถึงใจของผู้บริโภค

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*