คำชี้แจงเกี่ยวกับกรณีเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานโออิชิ นวนคร วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560

บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่า จากเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานเครื่องดื่ม “โออิชิ” ของบริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งเหตุเกิดในช่วงเวลา 6.45 น. และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาประมาณ 8.00 น. ซึ่งจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นอาคารของส่วนการผลิตเครื่องดื่มแบบยูเอชที ที่แยกออกมาจากสายการผลิตหลัก

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเครื่องจักรและวัตถุดิบส่วนหนึ่งที่อยู่ภายในอาคารที่แยกออกมาได้รับความเสียหายบางส่วน อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อสายการผลิตหลักและการปฏิบัติงานของบริษัทฯ

สำหรับสาเหตุของต้นเพลิงและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมินในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีประกันคุ้มครองสำหรับความเสียหายจากอัคคีภัยที่เกิดแก่สินทรัพย์ รวมถึงสินค้าคงคลัง ตลอดจนความเสียหายจากธุรกิจหยุดชะงัก

ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทฯ ผู้รับประกันภัย รวมไปถึงการจัดเตรียมแผนรองรับสายการผลิตและการปฏิบัติงานของพนักงาน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญขององค์กรเพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งพนักงาน 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งตัวให้แพทย์ตรวจอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาล ขณะนี้ปลอดภัยดีแล้ว

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อคู่ค้าและลูกค้า ตลอดจนการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*