ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ขีดสุดแห่งบรรทัดฐานใหม่ ด้วยสมาร์ทโฟนดีที่สุดที่เคยมีมา

ซัมซุงเปิดตัว “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8” (Samsung Galaxy Note 8) มิติใหม่แห่งสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในซีรี่ย์โน้ตที่ดีที่สุดที่เคยมีมา ภายใต้แนวคิด Do Bigger Things” ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้ก้าวไกลกว่าที่ใจคิด โดยกาแลคซี่ โน้ต 8 มาพร้อมปากกาอัจฉริยะ S Pen ที่ช่วยยกระดับการสื่อสารในแบบของตัวคุณเองได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังพกพาขีดสุดแห่งเทคโนโลยีด้วยกล้องคู่ Dual Camera ที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟนของซัมซุง สำหรับการเก็บทุกโมเม้นท์สำคัญอันน่าจดจำ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสัมผัสประสบการณ์ที่เปิดกว้างยิ่งขึ้นกับจอภาพไร้กรอบในสไตล์ “อินฟินิตี้ ดิสเพลย์” (Infinity Display) ที่สามารถจับได้ถนัดกระชับด้วยมือข้างเดียว ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีชีวิตผูกติดกับเทคโนโลยีอย่างขาดไม่ได้

galaxy-note8_midnight_black_single_36710317006_o

ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ซัมซุงรู้สึกชื่นชมและประทับใจกับความรักและชื่นชอบที่มีต่อตัวผลิตภัณฑ์จากสมาชิกของ ‘โน้ต คอมมูนิตี้’ พวกเขาเปรียบเหมือนแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้เราสร้างสรรค์กาแลคซี่ โน้ต รุ่นใหม่ๆ ที่ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ เพื่อคอมมูนิตี้นี้เสมอมา สำหรับ ‘ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8’ ใหม่ เป็นการโชว์เคสด้านนวัตกรรมที่โดดเด่น ด้วยการยกระดับความสามารถของ S Pen ให้มีความฉลาดล้ำยิ่งขึ้น รวมถึงกล้องคู่ Dual Camera ที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดที่เราเคยมีมา และจอภาพแบบไร้กรอบเปิดมุมมองการใช้งานให้กว้างขึ้น ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นคุณสมบัติที่ตอกย้ำความเป็นสมาร์ทโฟนขีดสุดแห่งการปฏิวัติวงการของกาแลคซี่ โน้ต 8 ที่จะช่วยตอบสนองในทุกสิ่งได้ดั่งใจ แม้แต่สิ่งที่ผู้คนไม่คิดว่าจะเป็นไปได้”

ซัมซุงได้เปิดตัวซีรี่ย์ กาแลคซี่ โน้ต เป็นครั้งแรกในปี 2554 นับตั้งแต่นั้น จึงเกิดคอมมูนิตี้จากการรวมตัวของกลุ่มคนรักโน้ตผู้หลงใหลในฟีเจอร์ของผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งจอภาพขนาดใหญ่ และปากกาอัจฉริยะ S Pen โดยมีผลสำรวจของซัมซุงพบว่า 85 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้โน้ตกล่าวว่าพวกเขามีความภูมิใจที่จะแสดงตัวตนว่าเป็นเจ้าของกาแลคซี่ โน้ต และยินดีแนะนำกาแลคซี่ โน้ตให้แก่เพื่อนๆ และราว 75 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งานจริงกล่าวว่าโน้ตคือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยมีมา

galaxy-note8_maple_gold_dual_36618051051_o.

การสื่อสารในรูปแบบใหม่ด้วย S Pen ปากกาอัจฉริยะ

นับตั้งแต่การเปิดตัวโน้ตเครื่องแรก S Pen ถือเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญที่บ่งบอกถึงความเป็นดีเอ็นเอของ “โน้ต” สำหรับกาแลคซี่ โน้ต 8 ใหม่นี้ S Pen ได้พัฒนาสู่มิติใหม่แห่งการเขียน วาด ตลอดจนการตอบสนองต่อการสื่อสารกับเพื่อนๆในรูปแบบใหม่ผ่านทางสมาร์ทโฟน ด้วยปลายปากกาของ S Pen ที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยพัฒนาระบบรับรู้แรงกด (Pressure Sensitivity) ให้มีความละเอียดแม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งยังพ่วงฟีเจอร์ที่เป็นลูกเล่นใหม่อีกมากมายที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงตัวตนได้อย่างมีเอกลักษณ์ในแบบที่สไตลัสบนสมาร์ทโฟนอื่นๆ ไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอน

การสื่อสารผ่านตัวอักษรเพียงอย่างเดียวอาจไม่สามารถตอบโจทย์คนยุคใหม่อีกต่อไป ฟีเจอร์ Live Message ใน        กาแลคซี่ โน้ต 8 ช่วยให้การสื่อสารมีบริบทในการบ่งบอกตัวตนและเล่าเรื่องราวความเป็นคุณได้มากขึ้น ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นการแชร์ Text ตัวอักษรในแบบแอนนิเมชั่นหรือแชร์รูปวาดบนแพลตฟอร์มต่างๆ ที่สนับสนุนไฟล์ Animated GIF (AGIF)  นับเป็นทางเลือกใหม่ที่จะสื่อสารด้วยความสามารถอันชาญฉลาดจาก S Pen เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้การแชทและทักทายกับเพื่อนๆ ให้ไม่น่าเบื่อจำเจอีกต่อไป นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Always On Display ที่ช่วยให้ผู้ใช้รับทราบการแจ้งเตือนต่างๆ ตลอดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องปลดล็อคสมาร์ทโฟน และที่ขาดไม่ได้คือฟีเจอร์ Screen Off Memo ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจดบันทึกข้อความลงบนหน้าจอได้แบบทันทีที่ดึง S Pen ออกจากเครื่องได้สูงสุดถึง 100 หน้า โดยไม่ต้องมีการปลดล็อคหน้าจอแต่อย่างใด พร้อมทั้งสามารถปักหมุดไว้บนหน้าจอ Always On Display และแก้ไขข้อความได้โดยตรง

สำหรับผู้รักการเดินทางไปยังต่างประเทศ หรือเมื่อต้องท่องเว็บไซต์ที่เป็นภาษาต่างชาติ ปากกาอัจฉริยะ S Pen ใหม่ ยังถูกปรับปรุงฟีเจอร์การแปลให้สามารถแปลภาษาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญยังไม่เพียงมีความสามารถในการแปลแบบเป็นคำๆ เท่านั้น แต่ยังแปลได้ทั้งประโยค ให้ออกมาได้มากถึง 71 ภาษา นอกจากนี้ S Pen สุดอัจฉริยะในเวอร์ชั่นใหม่นี้ยังสามารถแปลงค่ามาตราวัดต่างๆ รวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้อีกด้วย

 

ปฏิวัติวงการด้วยกล้องที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟนของกาแลคซี่ โน้ต 8

สำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สุดที่พวกเขามองหาเมื่อต้องเลือกซื้อมือถือเครื่องใหม่ก็คือ “กล้อง”      ซึ่งซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ได้ขีดบรรทัดฐานด้านนวัตกรรมใหม่ให้กับวงการกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน ด้วยการนำเสนอกล้องที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดบนสมาร์ทโฟนจากซัมซุงเท่าที่เคยมีมา

ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ประกอบด้วยกล้องหลังความละเอียด 12 MP สองตัว พร้อมระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS (Optical Image Stabilization) ทั้งสองเลนส์ ประกอบด้วยกล้องเลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens) และเลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens) ไม่ว่าคุณจะเดินทางสำรวจที่แฮงค์เอาท์ใหม่ๆ ในเมือง หรือวิ่งรอบสวนหลังบ้าน ระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS จะช่วยให้คุณจับภาพได้อย่างคมชัดมากขึ้น

สำหรับการถ่ายภาพแบบมืออาชีพมากยิ่งขึ้น กาแลคซี่ โน้ต 8 ยังมีฟีเจอร์ Live Focus ที่ให้คุณสามารถควบคุมระยะชัดลึกของภาพ (Depth of Field) โดยสามารถปรับการใส่เอฟเฟกต์โบเก้ (Bokeh Effect) ทั้งในโหมดพรีวิวและหลังเสร็จสิ้นการถ่ายภาพให้ฉากหลังมีระดับความคมชัดหรือเบลอได้ตามที่ต้องการ

ในโหมด Dual Capture กล้องหลังทั้งสองเลนส์จะเก็บภาพพร้อมกันและบันทึกไว้ทั้งสองภาพภายในช็อตเดียว           โดยภาพหนึ่งจะเป็นภาพแบบระยะใกล้ (Close Up Shot) จากเลนส์เทเลโฟโต้ และอีกภาพหนึ่งจะเป็นภาพมุมกว้างจากเลนส์ไวด์ ซึ่งสามารถเก็บรายละเอียดฉากหลังของภาพเพื่อเล่าเรื่องราวได้มากขึ้น

เลนส์ไวด์ยังประกอบด้วยเซ็นเซอร์ Dual Pixel พร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบทันที (Rapid Auto Focus) ทำให้สามารถเก็บภาพที่คมชัดมากขึ้นแม้ในสภาพแสงน้อย กาแลคซี่ โน้ต 8 ยังมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 8 MP ที่โฟกัสหน้าอัตโนมัติด้วยฟังก์ชั่น Smart Auto Focus Front – Facing เพื่อทุกการถ่ายเซลฟี่และวิดีโอแชทที่คมชัดยิ่งขึ้น

 

จอภาพไร้กรอบ ให้ความบันเทิงเหนือระดับและความสามารถในการทำได้มากขึ้น

ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 มีจอภาพที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาบนสมาร์ทโฟนซีรี่ย์โน้ต แต่ด้วยตัวเครื่องที่ยังออกแบบให้ความเพรียวยาวขนาด 6.3 นิ้ว สามาถจับได้ถนัดกระชับด้วยมือข้างเดียว เต็มอารมณ์ไปกับความคมชัดระดับ Quad HD+ Super AMOLED แบบไร้กรอบในสไตล์ Infinity Display แสดงผลได้เต็มตามากขึ้นและช่วยให้ไม่จำเป็นต้องเลื่อนแถบหน้าจอบ่อยครั้ง ด้วยหน้าจอได้เพิ่มพื้นที่มากขึ้นสำหรับการอ่าน วาด และขีดเขียน ทำให้ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 เป็นที่สุดแห่งสมาร์ทโฟนสำหรับการใช้งานแบบหลายๆ ทาสก์พร้อมกัน (Multi-Tasking) ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ถึงแม้ว่าผู้ใช้งาน กาแลคซี่ โน้ต จะสามารถใช้งานหลายแอพพลิเคชั่นพร้อมกันหรือ Multi-Tasking ได้ตั้งแต่ซีรี่ย์แรกๆแล้ว แต่ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ “App Pair” ที่จะช่วยจับคู่แอพพลิเคชั่นให้พร้อมเรียกใช้งานได้ทันทีจากบนขอบหน้าจอ (Edge Panel) ทำให้สามารถเลือกเปิดแอพพลิเคชั่นที่ใช้ควบคู่กันบ่อยๆ พร้อมกันได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะต้องการดูวิดีโอพร้อมกับส่งข้อความหาเพื่อนๆ หรือจะเช็คข้อความในโซเชียลพร้อมกับค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์พร้อมกัน ก็สามารถทำได้อย่างตามที่ต้องการ

 

ฟีเจอร์และบริการสำหรับเครื่องในตระกูลกาแลคซี่

กาแลคซี่ โน้ต 8 สร้างมาบนพื้นฐานของสมาร์ทโฟนในตระกูลกาแลคซี่ ที่มีฟีเจอร์และความสามารถอันโดดเด่น ยกระดับมาตรฐานและมอบประสบการณ์ใหม่อันเหนือชั้นในการใช้สมาร์ทโฟนแก่ผู้บริโภค:

  • คุณสมบัติการกันน้ำกันฝุ่น: เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซัมซุงเปิดตัวมือถือกาแลคซี่เครื่องแรกที่สามารถกันน้ำได้ และวันนี้ คุณสามารถนำ กาแลคซี่ โน้ต 8 ไปในเกือบทุกที่ที่ต้องการ ด้วยคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น (IP68) ทั้งตัวเครื่องและ S Pen โดยสามารถใช้ S Pen เขียนบนหน้าจอได้แม้ขณะหน้าจอเปียกน้ำ
  • ชาร์จแบตเตอรี่ได้ไวแบบไร้สาย (Fast Wireless Charging): เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซัมซุงได้นำเสนอมือถือกาแลคซี่เครื่องแรกที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ปัจจุบัน กาแลคซี่ โน้ต 8 สามารถรองรับเทคโนโลยีชาร์จแบตฯ ไร้สายแบบไว เอื้อประโยชน์ให้สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย โดยไม่ต้องกังวลกับพอร์ตหรือสายชาร์จต่างๆ
  • มาตรการความปลอดภัย: กาแลคซี่ โน้ต 8 มีระบบความปลอดภัยอย่างรัดกุมที่ผนวกเทคโนโลยีไบโอเมทริคอันล้ำหน้า ได้แก่ ระบบสแกนม่านตา (Iris Scan) และระบบสแกนลายนิ้วมือ (Finger Scan) รวมถึงซัมซุง นอกซ์ (Samsung Knox) แพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยเกรดสูงสุดเทียบเท่าที่ใช้ในกองทัพ ช่วยให้ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลที่เกี่ยวกับงานได้รับการแยกเก็บอย่างปลอดภัย
  • ประสิทธิภาพอันทรงพลัง: หน่วยความจำแรม ขนาด 6 GB พร้อมระบบโปรเซสเซอร์ประมวลผล 10nm รองรับ MicroSD ความจุสูงสุดได้ถึง 256 GB ให้ความสามารถที่เหนือกว่าในการใช้งานอินเตอร์เน็ต สตรีมมิ่งไฟล์ต่างๆ เล่นเกม และใช้งานแบบหลายหน้าจอพร้อมกัน
  • ประสบการณ์ใช้งานบนสมาร์ทโฟนเปี่ยมนวัตกรรม: ด้วยซัมซุง เด็กซ์ (Samsung DeX) สมาร์ทโฟนของคุณจะสามารถกลายเป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปได้ คุณสามารถเก็บไฟล์สำคัญไว้บนสมาร์ทโฟนแล้วทำงานระหว่างเดินทาง และเลือกใช้ ซัมซุง เด็กซ์ เมื่อต้องการแสดงผลบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น กาแลคซี่ โน้ต 8 ยังมาพร้อมระบบสั่งการตอบสนองอัจฉริยะ บิกซ์บี (Bixby) ทางเลือกที่ฉลาดขึ้นในการใช้สมาร์ทโฟน โดยระบบจะเรียนรู้จากพฤติกรรมการใช้งานของเจ้าของและพัฒนาขึ้นในทุกครั้ง นับเป็นผู้ช่วยที่ทำให้คุณสามารถทำงานต่างๆ ได้สะดวกขึ้น

 

ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความปลอดภัยสำหรับธุรกิจ

กาแลคซี่ โน้ต 8 ยกระดับนวัตกรรมทางธุรกิจไปอีกขั้น ด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัยที่ช่วยพัฒนาประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความปลอดภัย ครอบคุลมหลากหลายอุตสาหกรรม ช่วยให้งานต่างๆ บรรลุเป้าหมายได้ง่ายดายขึ้น:

  • S Pen ปากกาอัจฉริยะที่เพิ่มความสามารถด้านธุรกิจ: S Pen ช่วยคุณในการทำงานให้สามารถทำในสิ่งที่สมาร์ทโฟนเครื่องอื่นๆ ทำไม่ได้ เช่น จดโน้ตขณะที่หน้าจอกำลังล็อคอยู่ด้วย Screen Off Memo หรือเพิ่มโน้ตอธิบายในเอกสารหรือรูปภาพต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
  • การปลดล็อคแบบไร้การสัมผัส (Non-Contact Authentication): กาแลคซี่ โน้ต 8 มีระบบความปลอดภัยอันรัดกุม เช่น ด้วยการสแกนม่านตา (Iris Scan) สำหรับมืออาชีพในสาขาวิชาต่างๆ อาทิ บุคลากรในอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ อุตสาหกรรมก่อสร้าง หรือหน่วยงานด้านความปลอดภัย ซึ่งอาจอยู่ในกรณีที่ต้องการการปลดล็อคสมาร์ทโฟนโดยไม่จำเป็นต้องเลื่อนหน้าจอหรือใช้การสแกนลายนิ้วมือแบบเดิมๆ
  • ยกระดับความสามารถของสมาร์ทโฟนด้วย ซัมซุง เด็กซ์ : กาแลคซี่ โน้ต 8 สามารถใช้งานกับซัมซุง เด็กซ์ เพื่อให้สามารถขยายประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบไม่สะดุดจากสมาร์ทโฟนสู่คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ไม่ว่าจะเป็นการทำงานจากที่บ้านหรือในที่ทำงาน

 galaxy-note8_midnight_black_dual_36618047321_o

พันธสัญญาด้านความปลอดภัยของเรา

ซัมซุงสานต่อปณิธานการยึดมั่นพันธสัญญาด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยของแบตเตอรี่ โดยแบตเตอรี่ของกาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดถึง 8 จุด นับว่าเป็นมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนปัจจุบัน

ซาจีฟ เจซูดาส ประธานหน่วยธุรกิจผู้บริโภค ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับซัมซุงเพื่อการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของสมาร์ทโฟน โดย ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านกระบวนการทดสอบความปลอดภัยอันเข้มงวดที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ทุกขั้นตอน ทั้งนี้ เรามุ่งหวังที่จะรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างเรากับซัมซุงอย่างแน่นแฟ้นต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภคทุกคน”

สามารถดูรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.samsungmobilepress.com, news.samsung.com/galaxy หรือ www.samsung.com/galaxy และสามารถรับชมวิดีโอถ่ายทอดสดการเปิดตัว ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 อย่างเป็นทางการย้อนหลังได้ที่ www.samsung.com/th/galaxynote8

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*