เวสเทิร์น ยูเนี่ยน เสริมทัพสร้างพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกบนสนาม

บริษัท เวสเทิร์น ยูเนี่ยน (NYSW: WU) และสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ประกาศความร่วมมือเพื่อสร้างพันธมิตรระยะยาว ให้เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ผู้นำด้านบริการโอนเงินระหว่างประเทศระดับโลกเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล อีกทั้ง เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ยังจะเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการเจ้าแรกของสโมสรฯสำหรับการตีพิมพ์โลโก้ของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนบนแขนเสื้อของนักฟุตบอลอีกด้วย (Official Shirt Sleeve Sponsor)

ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการที่เป็นผู้นำด้านบริการโอนเงินระหว่างประเทศของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล เวสเทิร์น ยูเนี่ยน พร้อมสนับสนุนให้กับทางสโมสรฯด้วยเทคโนโลยีการโอนเงินดิจิทัลข้ามพรมแดน ตลอดจนแพลตฟอร์มในการชำระเงินศักยภาพสูง ส่งผลให้สโมสรฯและแฟนบอลได้รับบริการด้านการชำระเงินและบริการด้านการโอนเงินผ่านช่องทางดิจิทัลที่สะดวกและรวดเร็ว ตลอดจนเชื่อมต่อความสุขให้กับชุมชนท้องถิ่นทั่วโลก

“การดำเนินธรุกิจของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน และสโมสรฟุตบอลลิลเวอร์พูล ต่างเกิดจากความต้องการในการผนึกชุมชนเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะผ่านบริการโอนเงินที่ทันสมัย หรือผ่านการมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นจากการเข้าชมฟุตบอล” ณอง คล็อค ฟาราห์ ประธานฝ่ายโกลบอล เพย์เมนต์ของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนกล่าว “ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้เป็นมากกว่าตราที่ติดอยู่บนเสื้อเท่านั้น เพราะเราจะนำความเชี่ยวชาญด้านการโอนเงินดิจิทัลมาเพื่อเชื่อมต่อและสนับสนุนความสัมพันธ์อันดีระหว่างสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลและแฟนๆจากทั่วโลก”

Werstern Union press Con 02

 บิลลี โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ และกรรมการผู้จัดการของสโมสรฟุตบอลลิเวอรพูล กล่าวว่า “เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างแท้จริงในระดับสากล และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อนรับพวกเขาในฐานะผู้สนับสนุนบนแขนเสื้อของชุดแข่งขันเราเป็นครั้งแรก และการเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการ เรารอคอยที่จะได้ทำงานร่วมกับเวสเทิร์น ยูเนี่ยนผ่านการร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์และโอกาสใหม่ๆสำหรับแฟนๆของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลทั้งในสหราชอณาจักรและในต่างประเทศ”

ทั้งสององค์กรต่างมีความคล้ายคลึงกัน ทั้งในด้านประวัติความเป็นมาอันยาวนาน และการเป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก เช่นเดียวกับกีฬาฟุตบอลที่เป็นกีฬาไร้พรมแดน และมีพลังในการนำผู้คนจากทั่วโลกมารวมตัวกัน เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ก็เป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีประวัติอันยาวนานถึง 160 ปี ในการเชื่อมโยงผู้คนจากกว่า 200 ประเทศและอาณาเขตทั่วโลก ขณะที่สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลเอง ก็มีแฟนๆ ผู้ติดตามมากว่า 700 ล้านคนทั่วโลกเช่นกัน ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ทั้งทางหน้าจอโทรทัศน์ โซเชียลมีเดีย และสื่อดั้งเดิมต่างๆ

Werstern Union press Con 03

   เอลิซาเบธ จี แซมเบอร์ส หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ, ผลิตภัณฑ์ และเจ้าหน้าที่การตลาดของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจที่จะได้ร่วมเฉลิมฉลองกีฬาที่สามารถผนึกกำลังจากผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ และจะได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรที่ให้ความสำคัญและให้คุณค่าในสิ่งเดียวกับเรา ลูกค้าของเราล้วนเป็นคนที่ทันสมัยในด้านเทคโนโลยี และใช้ชีวิตแบบไม่หยุดนิ่ง ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงต้นทุนมนุษย์ (Human Capital) อันได้แก่ วัฒนธรรม ค่านิยม และทีมกีฬาที่ตนชื่นชอบ เช่นเดียวกับเรา สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ที่มีกลุ่มแฟนๆผู้ติดตามจากทั่วโลกที่มีความกระตือรือร้น หลากหลาย และอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งพวกเราสามารถช่วยสนับสนุนให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นกับพวกเขาได้จริง”

เวสเทิร์น ยูเนี่ยน มีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ที่จะขยายการให้บริการด้านดิจิตอลในประเทศต่างๆทั่วโลก รวมถึงเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างประเทศและขอบข่ายความสามารถในการให้บริการด้านฟินเทค (Fintech) เพื่อยกระดับประสบการณ์การชำระเงินให้กับทางสโมสรฯ รวมถึงแฟนคลับของลิเวอร์พูล ซัพพลายเออร์ และพันธมิตรทางธุรกิจอีกด้วย เพราะไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรือไกล เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คือตัวเลือกในการโอนเงินที่สะดวกทุกที่ทุกเวลา

โลโก้ของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน จะเป็นโลโก้แรกที่ปรากฏอยู่บนแขนเสื้อของสโมสรฯ และเป็นโลโก้ที่หก ที่จะปรากฏอยู่บนเสื้อของลิเวอร์พูลนับตั้งแต่มีการก่อตั้งสโมสรขึ้น

เวสเทิร์น ยูเนี่ยน จะได้รับประโยชน์ทางการตลาดจากความร่วมมือเป็นพันธิมิตรทางธุรกิจกับทางสโมสรฯในครั้งนี้ อีกทั้งยังได้รับสิทธิ์ในการทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งรวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิตอลและโซเชียลมีเดียร์ของสโมสรฯ ข้อความโฆษณษบนจอแอลอีดี (LED) ข้างสนาม การประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนบริเวณรอบสนามฟุตบอลแอนฟิลด์และในพื้นที่รับรองสำหรับแฟนๆของสโมสรฯ รวมถึงช่องทางการสื่อสารต่างๆของสโมสรฯ อีกด้วย

นอกจากนี้ เวสเทิร์น ยูเนี่ยนยังจะได้รับโอกาสในการจัดกิจกรรมประเภทการประชุมและรับรอง โอกาสในการทำกิจกรรมทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลก่อนเปิดฤดูกาล รวมถึงการจัดกิจกรรมร่วมกับผู้เล่นและอดีตผู้เล่นระดับตำนานของสโมสรฯ อีกด้วย

Werstern Union press Con 04

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความร่วมมือในครั้งนี้ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ยังได้จัดโปรโมชั่นโอนเงินแบบไร้ค่าธรรมเนียม* (fee-free money transfer) ให้กับแฟนๆ ของสโมสรฯในสหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เดนมาร์ก นอร์เวย์ และสวีเดน ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับแฟนๆที่ซื้อเสื้อของสโมสรฯประจำฤดูกาล 2017-2018 ทั้งภายในร้านค้าและผ่านทางช่องทางออนไลน์จะได้รับเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์ของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมนี้ โดยติดตามรายละเอียดได้ที่ www.liverpoolfc.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*