ดีแทคชูกลยุทธ์ Customers Network ชวนลูกค้าร่วมเป็นแฟนพันธุ์แท้แบรนด์ดีแทค หรือ Super d Hero ในออนไลน์ คอมมูนิตี้

ดีแทคชูกลยุทธ์ Customers Network ชวนลูกค้าร่วมเป็นแฟนพันธุ์แท้แบรนด์ดีแทค หรือ Super d Hero ในออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรือชุมชนออนไลน์คนรักดีแทค เพื่อสร้างฐานลูกค้าให้กลายเป็นคนที่มีความผูกพันกับแบรนด์ในอนาคต ล่าสุดดีแทคจัดแคมเปญค้นหา “Super d Hero” ชวนลูกค้าร่วมเป็นแฟนพันธุ์แท้แบรนด์ดีแทค ในออนไลน์ คอมมูนิตี้ ปัจจุบันดีแทคมีช่องทางการให้บริการดิจิทัลหลากหลายช่องทาง เช่น ดีแทค แอปพลิเคชั่น มีผู้ใช้บริการมากกว่า 5 ล้านรายและมีผู้ติดตาม Social Media ของดีแทค ทั้ง Line และFacebook มากกว่า 37 ล้านคน

SUPER D HERO5

ดีแทค ออนไลน์ คอมมูนิตี้ (dtac Online Community) คือ ออนไลน์ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในไทยเพื่อเป็นพื้นที่ออนไลน์ที่เปิดกว้างให้ลูกค้าดีแทคสามารถมาเขียนแชร์ประสบการณ์การใช้สินค้าบริการของดีแทค หรือมาสอบถาม ขอความช่วยเหลือ แลกเปลี่ยน พูดคุย ให้คำแนะนำกันเองได้ด้วย โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Super d Hero หรือผู้ที่ให้คำปรึกษาและพร้อมช่วยเหลือในออนไลน์คอมมูนิตี้ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีแทค มอบให้และเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าอีกด้วย ซึ่งปีนี้ดีแทครับสมัครลูกค้าจำนวน 24 คน เพื่อมาแบ่งปันสิ่งดีๆให้กับลูกค้าคนอื่นๆในคอมมูนิตี้

SUPER D HERO7

นายปีเอโร่ ทริเวลลาโต้ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการให้บริการบนระบบดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า  “ดีแทคเล็งเห็นความสำคัญของกระแสการใช้งานของผู้บริโภคบนโลกดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ดีแทคจึงพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม หรือออนไลน์ คอมมูนิตี้ที่เป็นรายแรกและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลและกระตุ้นลูกค้าดีแทคสร้างสังคมออนไลน์ที่มีประโยชน์กับลูกค้าคนอื่นๆ ในอนาคต”

dtac Online Community_info_Horizon_photoshop

จากสถิติในเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน ปี 2560 ดีแทค ออนไลน์ คอมมูนิตี้ มีผู้ให้ความช่วยเหลือในคอมมูนิตี้ รวม 10 คน มียอดคนเข้าคอมมูนิตี้มากกว่า 2.8 ล้านคน มีการโพสต์คำถาม-คำตอบมากกว่า 100,000 เรื่องบริการของดีแทค ออนไลน์ คอมมูนิตี้ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบความสนุก ในการโพสต์  แชท  แชร์  เรื่องราวข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์ และเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาบริการด้านดิจิทัลที่ไม่หยุดยั้งของดีแทค ลูกค้าสามารถสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลของสินค้าและการบริการของดีแทคได้อย่างรวดเร็ว โดยมีแฟนพันธุ์แท้ดีแทคหรือ Super d Hero และทีมงาน Call Center คอยช่วยเหลือตอบปัญหาของลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์อีกระดับจากดีแทค ออนไลน์ คอมมูนิตี้

SUPER D HERO8

SUPER D HERO4

ครั้งนี้ดีแทคได้เลือก นางสาวมานิดา เธียรศิริพิพัฒน์ ให้เป็นผู้สร้างสรรค์สังคมคนรักดีแทค บนโลกดิจิทัล และดีแทคใช้กลยุทธ์ Customers Network Strategy เป็นตัวชูโรง โดยการจัดแคมเปญค้นหา Super d Hero หรือแฟนพันธุ์แท้ดีแทค ซึ่งเป็นปีแรกโดยรับสมัครลูกค้าจำนวน 24คน เพื่อมาแข่งกัน แบ่งปันสิ่งดีๆให้กับลูกค้าคนอื่นๆ ในคอมมูนิตี้

SUPER D HERO3

ซึ่งลูกค้าจำนวน 24 คนนี้จะถูกเรียกว่า “Super d Hero” ผู้แข่งขันแต่ละคนจะต้องสะสมคะแนนเพื่อไต่ระดับให้สูงขึ้น เพื่อพิชิตรางวัลที่มูลค่าสูงขึ้นตามลำดับ ส่วนลูกค้าคนอื่นๆที่ไม่ได้เข้าร่วมแคมเปญสามารถมาร่วมสนุกและลุ้นรางวัลพิเศษต่างๆ มากมายจากดีแทค เพียงให้กำลังใจเหล่า Super d Hero โดยให้คำชมหรือเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในคอมมูนิตี้ที่จัดขึ้นในแต่ละเดือน

วันนี้ดีแทคเราพร้อมแล้วที่จะมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้าบนโลกออนไลน์เพื่อตอกย้ำเป้าหมายสำคัญของดีแทคในการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลอันดับหนึ่ง  และเป็นแบรนด์ที่ลูกค้านึกถึงในการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://community.dtac.co.th

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*