หัวเว่ย ส่งแคมเปญ “ThaiPicStory” ชวนคนไทยถ่ายภาพด้วยกล้อง Huawei P10/P10 Plus บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทย พร้อมสร้างสถิติโลกครั้งใหม่ของกินเนสบุ๊ค

หัวเว่ย แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของโลกที่เพิ่งเปิดตัว HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้กล้องหน้าและกล้องหลังจากไลก้า (Leica) ที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบคุณสมบัติการถ่ายภาพที่สวยสะกดตาแบบมืออาชีพในทุกช็อต ชวนคนไทยหยิบสมาร์ทโฟนในมือขึ้นมาถ่ายภาพเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทยที่ตัวเองรู้จักในแบบของคุณ แล้วส่งเข้ามาร่วมแคมเปญ “ThaiPicStory”

แคมเปญพิเศษจากหัวเว่ยที่ชวนผู้บริโภคชาวไทยสำรวจความเป็นไทยผ่านภาพถ่ายสวยๆ โดยหัวเว่ยจะรวบรวมภาพถ่ายทั้งหมด เพื่อบันทึกเป็นสถิติโลกครั้งใหม่ของกินเนสบุ๊คร่วมกัน ซึ่งทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคมนี้

นายทศพร นิษฐานนท์ ผู้อำนวยการหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ในการสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนรุ่น Huawei P10 และ P10 Plus ขึ้นมานั้น หัวเว่ยตั้งใจให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นผลงานการออกแบบสมาร์ทโฟนที่ปฏิวัติและสร้างนิยามใหม่ให้กับการถ่ายภาพ

ด้วยพัฒนาการอีกขั้นจากการจับมือกับไลก้า เราจึงมีกล้องหน้าคุณภาพเยี่ยมจากไลก้าบนสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยนอกเหนือจากกล้องหลังคู่จากไลก้าที่สามารถถ่ายภาพได้อย่างยอดเยี่ยมจากโหมดการใช้งาน 3 โหมดที่เราอยากให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้ได้แก่ Monochrome Bokeh, Leica Selfie และ Studio Quality Portrait ซึ่งในแคมเปญ ThaiPicStory นี้ ผู้บริโภคยังสามารถลองใช้ Huawei P10 ได้จริง ใน Experience Booth ที่หัวเว่ยได้จัดไว้ตามจุดต่างๆ”

“จากคุณภาพเหนือระดับของกล้องสมาร์ทโฟนที่เราคิดขึ้นได้ หัวเว่ยเลือกที่จะต่อยอดออกมาเป็นแคมเปญ ThaiPicStory ที่เราอยากชวนคนไทยเข้ามามีส่วนร่วมในการบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทยและเรื่องราวของคนไทยในแบบของคุณหรือในแบบที่คุณรู้จัก นำมาแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้และประทับใจร่วมกัน ทางหัวเว่ยจะรวบรวมเรื่องราวผ่านภาพถ่ายทั้งหมดนี้มาจัดแสดงภาพถ่ายแบบดิจิตอลจากประเทศไทยที่มีจำนวนภาพมากที่สุด เป็นสถิติโลกครั้งใหม่ที่จะต้องจารึกไว้ในกินเนส บุ๊คร่วมกัน” นายทศพร กล่าวต่อ

นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการสร้างสรรค์แคมเปญ ThaiPicStory ขึ้นนี้ หัวเว่ยเลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์ 2 ท่าน ได้แก่ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา นักแสดงหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีมุมมองต่อโลกและสิ่งรอบๆตัวที่น่าสนใจ และ พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ นักแสดงเจ้าบทบาทที่มีมุมมองที่น่าขบคิดต่อคนไทยและแฟชั่นไทย มาทำหน้าที่เชิญชวนคนไทยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญนี้

กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา_1

กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา บอกว่า “ผมว่าคนไทยมีความเป็นกันเองในแบบที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ เรารู้จักกันง่ายมาก แล้วเวลาเราคุยกันผมว่า การใช้สรรพนามแบบคนไทยคือ พี่ครับ ลุงครับ ป้าครับ หรือคุณน้าคุณอา มันเป็นอะไรที่พิเศษและน่ารัก เหมือนทุกคนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันหมด ผมคิดว่าเราน่าจะเป็นประเทศเดียวในโลกนะที่เรียกกันแบบนี้

หรือถ้าผมจะหยิบ Huawei P10 ออกไปถ่ายภาพใคร ผมก็สามารถเรียกพี่ ลุง น้า ป้า อาได้เลย ไม่ทันไรในโทรศัพท์ผมก็เหมือนมีแต่ภาพของคนคุ้นเคยเต็มเครื่องไปหมด ถ้าให้ผมคิดเรื่องราวของคนไทย ผมว่าเรื่องมิตรภาพนี่แหละที่ใช่เลย พูดแล้วทำให้ผมอยากรู้ต่อว่าเรื่องราวของคนไทยในมุมของคนอื่นเป็นแบบไหน ลองถ่ายแล้วแชร์ให้โลกได้เห็นกันครับ”

พลอย เฌอมาลย์_1

ทางด้านพลอย เฌอมาลย์ บอกว่า “ถามถึงเรื่องราวของคนไทยพลอยนึกถึงเรื่องแฟชั่น พลอยว่าแฟชั่นของคนไทยไม่เหมือนใครเลย ใครบอกว่าคนไทยเชยเรื่องแฟชั่น พลอยบอกเลยว่าเรามีแต่คำว่าชิค เราไม่ต้องแต่งอะไรแพง แต่เราทำให้มันดูชิค ดูเรียบแต่โก้ ดูพังค์ ได้หมด แล้วเรื่องแฟชั่น เราคนไทยไม่เคยมีลิมิต โดยเฉพาะเรื่องอายุ อายุมันก็แค่ตัวเลข เราไม่แบ่งเพศ ความหลากหลายทางเพศของคนไทยทำให้เราได้เห็นเทสต์เก๋ๆ ล้ำๆ ในเรื่องแฟชั่นเยอะเลย เพราะแฟชั่นมันอยู่ในทุกวันของชีวิตคนไทยอยู่แล้ว นี่แหละคนไทยในสายตาของพลอยค่ะ”

พลอย เฌอมาลย์_2

หยิบ Huawei P10 หรือ Huawei P10 Plus ของคุณที่มีกล้อง Leica ทั้งหน้าและหลัง ออกไปถ่ายภาพ ภายใต้แนวคิด The People of Thailand จากนั้นแชร์ภาพพร้อมเขียนแคปชั่นเล่าเรื่องราวและติดแฮชแท็ค #ThaiPicStory เพื่อนำภาพเรื่องราวของพวกเราคนไทยทุกคนมาบันทึกเป็นสถิติโลกใหม่ของประเทศไทยกับกินเนสบุ๊คด้วยกัตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคมนี้

ออกไปถ่าย…ออกไปสร้างสตอรี่ให้สุด แล้วแชร์ให้โลกได้เห็น ว่าพวกเราคนไทยสุดแค่ไหน!!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*