ดีแทคได้รับเลือกจากทีโอทีเป็นคู่ค้าในการให้บริการไร้สายคลื่นความถี่ 2300 MHz

ทีโอทีประกาศเลือกดีแทคเป็นคู่ค้าในการให้บริการ 4G บนคลื่นความถี่ 2300 MHz ของทีโอที ตามข้อเสนอที่ยื่น บริษัทดีแทคไตรเน็ต จำกัด ได้เสนอผลตอบแทนคงที่ให้กับทีโอที เป็นจำนวนปีละ 4,510 ล้านบาทตามเงื่อนไขที่กำหนด

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับหนังสือจาก ทีโอที แจ้งว่า คณะกรรมการของทีโอที ได้มีมติอนุมัติเห็นชอบให้ทีโอทีดำเนินการให้มีการทำสัญญากับกลุ่มบริษัทในการเป็นคู่ค้าให้บริการไร้สายคลื่นความถี่ 2300 MHz ดังนั้น กลุ่มบริษัทฯจะเข้าดำเนินการเจรจาสัญญาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับทีโอทีต่อไป ด้วยอัตราความต้องการใช้งานดาต้าบนมือถือที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน ผู้บริโภคชาวไทยจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดในด้านคุณภาพการให้บริการไร้สายที่มีความเร็วสูง และยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพตามนโยบายประเทศไทย 4.0”

ทั้งนี้ การที่ประเทศไทยจะสามารถก้าวสู่จุดหมายตามความต้องการใช้งานดิจิทัล และทำให้คนไทยสามารถก้าวสู่การแข่งขันได้ ประเทศไทยจำเป็นต้องเตรียมโครงสร้างพื้นฐานให้เพียงพอต่อการใช้งาน ทั้งการวางแผนและกำหนดการใช้งานคลื่นความถี่อย่างชัดเจน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*