กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและ DEPA ควงพาร์ทเนอร์ปีศาจแดง แมนยู โปรโมทผลิตภัณฑ์ SMEs ไทยสู่ตลาดโลก

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดศ.) จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือ Letter of Intent ระหว่าง Aladdin Group (Exclusive global online marketplace partner of Manchester United) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA

IMG_0173

และยังได้รับเกียรติจากผู้แทนระดับตำนานของทีมฟุตบอล Manchester United อาทิ Bryan Robson, Mikael Silvestre ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยจะร่วมมือในการนำผลิตภัณฑ์ SMEs ของไทยเข้าสู่ตลาดโลกผ่านช่องทาง Online Marketplace ที่ Aladdinstreet.com ซึ่งมีฐานผู้บริโภคทั่วโลก และกลุ่มแฟนคลับของทีมฟุตบอล Manchester United ที่มีแฟนคลับมากกว่า 659 ล้านคนทั่วโลก นับเป็นการปฏิวัติวงการอี – คอมเมิร์ซ ครั้งสำคัญและกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยให้ก้าวไกล

IMG_0081

            ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ Letter of Intent ระหว่าง Aladdin Group และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ว่า ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นการปฏิวัติวงการอี-คอมเมิร์ซ ในประเทศไทยให้ก้าวหน้าไปอีกระดับหนึ่ง

เนื่องจากเป็นความมือในรูปแบบธุรกิจออนไลน์อันโดดเด่น เพราะด้วย Aladdin Group เป็นผู้ให้บริการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ รายใหญ่ของโลก ที่ให้บริการอี-คอมเมิร์ซ ทั้งประเภท B2B (Business-to-Business)  และประเภท B2C (Business-toจ-Customer) ผ่านช่องทาง Online Marketplace ของ Aladdinstreet.com และผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

ซึ่งมีสำนักงานอยู่ใน 30 ประเทศทั่วโลก นับว่าครอบคลุมประชากรหรือมีฐานลูกค้าที่สามารถเข้าถึง 4 พันล้านคน นอกจากนี้ Aladdin Group ยังเป็นเอกซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ด้านตลาดออนไลน์ของทีมฟุตบอล Manchester United อีกด้วย ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลที่มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก จะทำให้ผลิตภัณฑ์ SMEs ของไทยขยายสู่ตลาดโลกได้ง่ายและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้ก้าวไกล

IMG_0033

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า สำหรับ Aladdin Group มีแผนจะเปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ในประเทศไทยในไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคคนไทยสามารถเข้าถึงและซื้อสินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยมทั่วโลกผ่านช่องทาง  Aladdinstreet.com ได้ในเวลาเดียวกัน

รวมทั้งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศไทย จะได้ประโยชน์จากการใช้แพลตฟอร์มระดับโลก Aladdinstreet.com เพื่อทำการค้าข้ามพรหมแดนและได้รับประโยชน์จากการรับรู้ถึงแบรนด์คนไทยอย่างมากจากการที่ Aladdin Group เป็นหุ้นส่วนสำคัญกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด – สโมสรฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก มีแฟนคลับมากกว่า 659 ล้านคนทั่วโลก 325 ล้านคนในเอเชีย และ 19.5 ล้านคนในประเทศไทย

IMG_9989

Dato’ Sri Desmond ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัท Aladdin Group กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ Aladdin Group นับเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ โดยเรามีความมั่นใจว่าความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดของเราและประเทศไทยจะเป็นแรงสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลให้เติบโตในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก นับเป็นการปฏิวัติอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยด้วยรูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่โดดเด่น

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*