ดีแทคเตรียมโครงข่ายพร้อมรองรับเทศกาลสงกรานต์ท่องเที่ยวทั่วไทย

ดีแทค จัดทัพดูแลโครงข่ายให้บริการมั่นใจต่อเนื่องตลอดเทศกาลวันหยุดยาวสงกรานต์ทั่วไทย พร้อมจัดรถโมบายล์เสริมสัญญาณในพื้นที่ยอดนิยมตามจุดท่องเที่ยวทั่วประเทศ และพื้นที่ที่มีการใช้งานมือถือหนาแน่น พร้อมทั้งจัดทีมพิเศษดูแลโครงข่ายพร้อมให้บริการต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่าดีแทคได้เตรียมความพร้อมของโครงข่ายดีแทคสำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซี่งดีแทคได้จัดเตรียมทีมงานให้บริการตามแผนรองรับช่วงเทศกาลต่างๆ อย่างมั่นใจ โดยมีการเตรียมความพร้อมขยายช่องสัญญาณด้วยการเสริมรถโมบายล์และมีการปรับพารามิเตอร์ ในบริเวณที่นิยมเล่นสงกรานต์ตามจุดสำคัญของจังหวัดต่างๆ และบริเวณที่จะมีการใช้งานมือถืออหนาแน่นจากการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน

  • พร้อมสำหรับการรองรับตามระบบขนส่งเส้นทางหลัก (Transportation Hub) เช่น สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งหมอชิต และรวมถึงการเตรียมพร้อมเครือข่ายที่สถานีขนส่งอื่นๆ ที่เป็นศูนย์รวมการเดินทาง เป็นต้น
  • พร้อมสำหรับการรองรับการติดต่อสื่อสารบนเส้นทางการถนนสายหลัก (Main Road) ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับยังภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางโดยรถยนต์ รถบัสต่างๆ สู่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้
  • พร้อมสำหรับการรองรับพื้นที่จัดกิจกรรมสงกรานต์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม เล่นน้ำสงกรานต์ตามวิถีไทยที่จัดขึ้นตามสถานที่ยอดนิยมในกรุงเทพฯ และจังหวัดสำคัญของภาคต่างๆ

Songkran_Thailand_dtac

นอกจากนี้ ทางดีแทคยังให้บริการดูแลลูกค้าเป็นพิเศษ โดยดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ 1678 ได้ให้บริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ ระหว่างเทศกาลสงกรานต์ และทีมงานดีแทคจะประสานงานให้อย่างเร่งด่วนผ่านเครือข่ายต่างๆ อาทิ เหตุฉุกเฉินทั่วไป เหตุเพลิงไหม้ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รับแจ้งเด็กหาย รวมทั้งให้ความช่วยเหลือคำแนะนำต่างๆ กรณีลูกค้าทำมือถือเปียกน้ำหรือตกน้ำขณะเล่นสงกรานต์

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*