รีวิว HappyFresh แอปพลิเคชั่นผู้ช่วยจับจ่ายซื้อของใช้ของกิน เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลาช้อปปิ้งจริงๆ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก ไหนงานก็หนัก ยุ่งรัดตัว ไหนจะรถติด ไหนต้องรับ-ส่งลูกที่โรงเรียนอีก การหาเวลาไปซื้อ ของอุปโภค บริโภคเข้าบ้านที คงเป็นเรื่องที่ลำบากน่าดู แต่จากการที่เทคโนโลยีของโลกเจริญก้าวหน้าขึ้น ปัญหาดังกล่าวก็ถูกขจัดไปอย่างง่ายดาย ด้วยแอปพลิเคชั่น HappyFresh ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยซื้อของใช้ของกินจากซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆ แถมยังนำมาส่งให้ตามสถานที่ที่ต้องการ โดยคุณไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเอง เพียงแค่เลือกสินค้า และสั่งซื้อบนโทรศัพท์มือถือแค่นั้น!!!

จุดเด่นที่น่าสนใจ

HappyFresh เป็นแอปพลิเคชั่นซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่มาแรงมากในประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จอย่างดีในสองประเทศ จึงเข้ามารุกตลาดต่อในเมืองไทย

โดยตัวแอปฯ จะนำเสนอบริการจัดส่งสินค้าจากซุปเปอร์มาเก็ต ผู้ใช้งานเพียงเลือกสินค้าที่ต้องการจากซูเปอร์มาเก็ตต่างๆ บนตัวแอปฯ จากนั้น HappyFresh ก็จะทำการจัดซื้อและจัดส่งสินค้าที่เราต้องการมาให้เราถึงบ้าน สถานที่ต่างๆ ตามเวลาที่ต้องการ โดยที่เราไม่เสียเวลาออกไปเสียเอง ซึ่งวิธีการใช้งาน ก็ทำได้อย่างง่ายดาย ตามต่อไปนี้

happyfresh 1

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นมาติดตั้งบนเครื่อง โดยใช้คีย์เวิร์ดคำว่า “HappyFresh” ผู้ใช้มือถือระบบ Android ดาวน์โหลดได้ทาง Google Play Store ส่วนระบบ iOS ดาวน์โหลดได้ที่ Apple App Store

happyfresh 2

2. หลังจากดาวน์โหลดเสร็จ ระบบก็จะติดตั้งแอปฯ ให้อัตโนมัติ จากนั้นให้เราเปิดตัวแอปฯ ขึ้นมาแล้วให้เลือกภาษาและพื้นที่จัดส่ง

Screenshot_25600406_132509

3. จากนั้นแอปฯ HappyFresh ก็จะแสดงซุปเปอร์มาเก็ตที่เราสามารถช้อปปิ้งได้มาให้เราเลือก ซึ่งก็มีให้เลือกอยู่หลายที่ รวมถึงสถานที่ยอดนิยมของคนไทยอย่าง Big C และ Tesco Lotus ซึ่งตัวคนเขียนเองได้เลือก Tesco Lotus

Screenshot_25600406_132603

4. ส่วนการลงทะเบียนผู้ใช้ ก็มีให้เลือกอยู่ 2 แบบ คือจะลงทะเบียนจาก Facebook Account ก็ได้ หรือจะลงทะเบียนใหม่โดยอิงกับ E-mail Account ก็ได้เช่นกัน

Screenshot_25600406_140233

5. หลังจากเราเลือกซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ต้องการแล้ว ระบบก็จะพาเราสู่หน้าของซุปเปอร์มาร์เก็ตนั้นๆ ซึ่งเราสามารถเลือกสินค้าได้ทั้งแบบตามหมวดหมู่ หรือสินค้ายอดนิยม รวมถึงดีลที่ดีที่สุดได้ด้วย

Screenshot_25600406_140256

6. จากนั้นเราก็สามารถเลือกสินค้าที่เราต้องการได้เลย เพียงปลายนิ้วคลิกตรงคำว่า “เพิ่มสินค้า”เท่านั้น

Screenshot_25600406_141635

7. หลังจากช้อปปิ้งจนพอใจแล้ว ก็ให้เข้าไปตรงโลโก้รถเข็นด้านบน เพื่อการชำระเงินต่อไป ถ้าใครใช้บริการเป็นครั้งแรก จะได้รับโปรโมชั่นค่าจัดส่งฟรี ซึ่งเราสามารถเลือกเวลาการจัดส่งสินค้าได้ตามต้องการด้วย

Screenshot_25600406_141922

8. ส่วนการชำระเงิน เราสามารถเลือกหลักๆ ได้สองแบบ คือชำระด้วยบัตรเครดิต หรือชำระเงินสดปลายทาง แต่ถ้าชำระเงินด้วย AirPay ก็มีโปรโมชั่นเพิ่มให้อีกด้วย

Screenshot_25600406_142803

9. หลังจากเลือกการชำระเงินเรียบร้อย ก็จะมีหมายเลขคำสั่งซื้อมาให้ แถมยังมีเมนูมาถามเราด้วย ว่าถ้าของที่เราสั่งไม่มี จะให้ระบบโทรถามเรา หรือจะให้เลือกของแทนหรือไม่ด้วย ซึ่งก็นับว่าเป็นระบบที่โอเค ช่วยให้เราได้สินค้าที่ต้องการจริงๆ

happyfresh 21

ได้ของที่ต้องการสบายๆ ไม่ต้องฝ่าฝนตก รถติดไปซื้อ ^_^

10. จากนั้นก็แค่รอสินค้ามาส่ง ซึ่งความเร็วในการส่งสูงสุดอยู่ที่ 40 นาที หลังจากสั่งซื้อสินค้า ทั้งนี้ก็อยู่ตามความใกล้ไกลของพื้นที่การจัดส่งด้วย โดยสำหรับคนเขียน เลือกให้มาส่งในช่วงบ่ายของอีกวัน เพราะสะดวกรับของช่วงนั้น และคนส่งก็มาตามเวลาที่เราต้องการจริงๆ นับว่าสะดวกมากเลยทีเดียว

happyfresh 22

เจ้าตัวเล็ก ก็ได้ขนมกิน โดยที่เราไม่ต้องออกไปซื้อเอง ยิ้มแก้มปริลย!!! ^_^

happyfresh 23

พิเศษ!!! ถ้าใครสั่งซื้อช่วงนี้ ถึงวันที่ 12 เมษายน 2560 แถมฟรีซองกันน้ำ สำหรับเอาไว้ไปเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลห้องพักโรงแรม เพียงถ่ายรูปคู่กับซองกันน้ำแค่นั้น (ดูรายละเอียดเพิ่ม https://www.facebook.com/HappyFreshTH/)

สรุป

โดยรวมแล้ว HappyFresh เป็นบริการที่ดีเลยทีเดียว ช่วยให้เราได้ของใช้ ของกินที่เราต้องการ โดยที่เราไม่ต้องเวลาออกไปซื้อด้วยตัวเอง แถม Happy Fresh ยังใส่ใจเลือกสินค้าให้โดยพนักงานของแฮปปี้เฟรชเอง เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เสมือนเราไปช้อปปิ้งเองจริงๆ  นับเป็นแอปพลิเคชั่นที่แม่บ้าน พ่อบ้านยุคใหม่ หรือคนไม่ค่อยมีเวลาไปซื้อของ ควรมีติดเอาไว้บนโทรศัพท์มือถือ สำหรับใครที่อยากใช้บริการ สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้เลย

Android

https://goo.gl/A1HKIB

iOS

https://goo.gl/JbCQhE

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*