เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ ทุ่ม 605 ล้านบาท บรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการไบโอ-ไลฟ์ในมาเลเซีย

เมก้า ไลฟ์ไซเอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเวชภัณฑ์ เภสัชโภชนศาสตร์ และสินค้าที่ใช้อุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน (fast moving consumer goods) ในระดับนานาชาติ ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัทไบโอ-ไลฟ์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัทเวชภัณฑ์อาหารเสริมชั้นนำของประเทศมาเลเซียแล้วในวันนี้ ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 605 ล้านบาท โดยการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวทั้ง 100% จะทำให้เมก้ากลายเป็นหนึ่งในแบรนด์อาหารเสริมชั้นนำในประเทศมาเลเซีย รวมทั้งทำให้เกิดการเติบโตและการรวมเป็นหนึ่งเดียวของธุรกิจเมก้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นอย่างรวดเร็ว

“การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวเป็นบทพิสูจน์ของเมก้า ไลฟ์ไซเอ็นซ์ในการสร้างพันธกิจเพื่อการเติบโตและการพัฒนาของเมก้าในตลาดมาเลเซียร่วมกับบริษัทที่มีค่านิยมและพันธกิจในด้านสุขภาวะเช่นเดียวกับเรา” นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซเอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าว “ทั้งเมก้าและ ไบโอ-ไลฟ์ต่างดำเนินธุรกิจมานานกว่า 25 ปี และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะช่วยขยายสายผลิตภัณฑ์ของทั้งสองบริษัททั้งในประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย รวมทั้งเป็นการขยายตัวผลิตภัณฑ์ของเมก้าที่มีอยู่แล้วในตลาดประเทศอื่นๆ ด้วย ผ่านการรวมผลิตภัณฑ์ของเมก้าและ ไบโอ-ไลฟ์”

mega-lifesciences-acquires-bio-life-malaysia

เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ มีธุรกิจอยู่ใน 32 ประเทศทั่วโลก และการประกาศซื้อขายกิจการดังกล่าวเป็นผลมาจากผลการดำเนินงานระยะ 9 เดือน ในปี 2559 ที่เป็นไปได้ดีของเมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ ด้วยรายได้ 6,215 ล้านบาท  และกำไรสุทธิ 500 ล้านบาท ส่วนบริษัทไบโอ-ไลฟ์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด นั้น ก็มีการเติบโตที่ดีเช่นกันด้วยยอดขาย 427 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิเฉลี่ย 36 ล้านบาทตามงบการเงินที่ได้รับการตรวจสอบแล้วตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคม 2558

แผนการทางธุรกิจล่าสุดของเมก้าคือ การมุ่งขยายตัวทางการค้าในประเทศมาเลเซีย รวมไปถึงการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด การเข้าถึงตลาด และทรัพยากร ในขณะเดียวกันก็มุ่งที่จะขยายสายผลิตภัณฑ์ของเมก้าที่มีอยู่แล้ว ร่วมกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของไบโอ-ไลฟ์ ซึ่งโดยทั่วไปนั้นเน้นไปที่การสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน สุขภาวะโดยทั่วไป หัวใจ สายตา สุขภาพของลำไส้ และ อาหารเสริมอื่นๆ

“ในอนาคต ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยผลักดันแผนของเราในการพัฒนาสายผลิตภัณฑ์ด้านอาหารเพื่อสุขภาพและยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ในมาเลเซีย เรามุ่งหวังที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จร่วมกันกับไบโอ-ไลฟ์ในความร่วมมือด้านแบรนด์” นายวิเวก กล่าวสรุป                                   

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*