Apple เปิดตัวแอพ TV ใหม่สำหรับ Apple TV, iPhone และ iPad

Apple เปิดตัวแอพ TV ใหม่ที่จะมอบประสบการณ์แบบครบวงจรในการค้นพบและรับชมรายการทีวีและภาพยนตร์จากหลายๆ แอพบน Apple TV, iPhone และ iPad

แอพ TV เป็นแหล่งรวมรายการทีวี ภาพยนตร์ และคอนเทนต์น่าชมใหม่ๆ ในที่เดียว ในโอกาสนี้ Apple ยังได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่ล่าสุดของ Siri เพื่อ Apple TV โดยเฉพาะ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถเปิดรับชมข่าวและการแข่งขันกีฬาแบบสดๆ ได้ในทุกๆ แอพ ส่งผลให้การชมรายการทีวีและภาพยนตร์บนอุปกรณ์ Apple ทุกๆ ประเภทนั้นง่ายแสนง่ายดายกว่าที่เคย

“การใช้แอพบน Apple TV, iPhone และ iPad ได้กลายมาเป็นช่องทางหลักในการดูทีวีของเรา” Eddy Cue รองประธานอาวุโสฝ่าย Internet Software and Services ของ Apple กล่าว “แอพ TV จะแสดงรายการทีวีเรื่องถัดไป และช่วยให้เราสามารถค้นหารายการทีวีและภาพยนตร์ จากแอพต่างๆ มากมายได้ในที่เดียว”

คุณสมบัติหลักของแอพ TV มีอาทิเช่น

  • “ชมตอนนี้”: “ชมตอนนี้” เป็นหน้าที่เปิดให้ผู้ชมได้เห็นคอลเลกชั่นรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ที่ดูได้จาก iTunes และแอพต่างๆ และจาก “ชมตอนนี้” ผู้ชมสามารถไปต่อที่ “รายการถัดไป” หรือ “แนะนำ” เพื่อเลือกรายการที่จะชมได้เช่นกัน
  • “รายการถัดไป”: ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับรายการทีวีหรือภาพยนตร์ที่กำลังรับชม รวมถึงรายการและภาพยนตร์ที่เช่าและซื้อจาก iTunes ซึ่งจะแสดงเป็นรูปแบบรายการในลำดับที่ผู้ชมน่าจะเลือกชมก่อนเรียงลำดับลงมา ตัวอย่างเช่น เมื่อผู้ชมดูรายการทีวีจบไปแล้วตอนหนึ่ง รายการตอนถัดไปก็จะปรากฏขึ้นมาในคิว “รายการถัดไป” เป็นลำดับแรกโดยอัตโนมัติ รวมทั้งตอนใหม่ๆ เมื่อมีการปล่อยออกมาให้รับชมได้ นอกจากนี้ไม่ว่าเวลาไหน ผู้ใช้ก็สามารถบอกให้ Siri ดูรายการต่อจากที่ดูค้างไว้ได้ทันที
  • แนะนำ”: ผู้ชมสามารถสำรวจรายการทีวีและภาพยนตร์ที่ผู้คนกำลังกล่าวขวัญถึงและได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี ตลอดจนคอลเลกชั่นที่ได้รับคัดกรองจากผู้คัดสรรของ Apple เอง นอกจากนี้ยังมีการรวมกลุ่มรายการทีวีไว้เป็นประเภทต่างๆ อย่างเช่นรายการและภาพยนตร์สำหรับเด็ก แนววิทยาศาสตร์ หรือตลก เป็นต้น
  • “คลัง”: ผู้ชมสามารถเข้าดูคอลเลกชั่นภาพยนตร์และรายการทีวีที่เช่าและซื้อมาจาก iTunes ได้ในนี้
  • “ร้าน”: หากผู้ใช้กำลังมองหารายการใหม่ๆ ก็สามารถไปที่ “ร้าน” เพื่อค้นพบคอนเทนต์ใหม่ที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดหรือยังไม่ได้สมัครสมาชิกในบริการสตรีมวิดีโอทุกๆ แห่ง ตลอดจนคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดใน iTunes ด้วย

แอพ TV มีให้ดาวน์โหลดสำหรับ Apple TV, iPhone และ iPad และจะมีการซิงค์ข้อมูลระหว่างกันตลอดเวลา ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเริ่มต้นดูรายการจากอุปกรณ์หนึ่งและไปดูต่อที่อุปกรณ์ Apple อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย

appletv-4g_remote-print

การดูรายการแบบสดๆ ด้วย Siri

Siri ยังคงได้รับการพัฒนาคุณสมบัติใหม่ๆที่ทรงพลัง อย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น คุณสมบัติการเปิดดูรายการข่าวและการแข่งขันกีฬาแบบสดๆ บน Apple TV ตอนนี้ Siri จะรับรู้ว่ามีแอพใดบ้างที่ถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาสดๆ ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถพูดว่า “ดู Stanford แข่ง” หรือ “มีการแข่งขันกีฬาอะไรบ้างตอนนี้” นอกจากนี้ Siri ยังรู้รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันนั้นๆ และสามารถรายงานผลการแข่งขันสด รวมทั้งพาผู้ชมไปยังสตรีมการแข่งขันแบบสดๆ ในแอพที่กำลังถ่ายทอดได้ด้วย ในส่วนของผู้ชมเองก็สามารถเปิดไปดูวิดีโอแบบสดๆ ได้โดยการพูดชื่อแอพ เช่น “ดูข่าว CBS” และไม่จำเป็นต้องนาวิเกตไปที่สตรีมข่าวจากในแอพ

การลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียวสำหรับแอพบนทีวีแบบเสียเงิน
นอกเหนือจากแอพ TV ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาจะได้เพลิดเพลินไปกับช่องรายการวิดีโอบนทีวีแบบเสียเงินได้อย่างง่ายดายด้วยการลงชื่อเข้าใช้เพียงครั้งเดียว โดยตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้ที่เป็นสมาชิกของ DIRECTV, DISH Network และช่องโทรทัศน์แบบเสียเงินอื่นๆ จะเริ่มสามารถเข้าดูแอพที่ใช้รับชมทีวีแบบเสียเงิน โดยลงชื่อเข้าใช้งานครั้งเดียวบน Apple TV, iPhone และ iPad

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก เป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วที่ Apple TV ได้เข้ามาพลิกโฉมประสบการณ์การผ่อนคลายในห้องนั่งเล่นให้กับผู้ใช้ โดยมาพร้อมกับแอพกว่า 8,000 แอพ ซึ่งมีทั้งแอพเกมส์กว่า 2,000 เกมส์ และแอพวิดีโอกว่า 1,600 รายการ ครอบคลุมคอนเทนต์ทุกประเภท เช่น กีฬา ข่าว ฟิตเนส การศึกษา เยาวชน ไลฟ์สไตล์ และอื่นๆ อีกมากมาย

appletv_regalmainmenu-print

การเปิดให้บริการ
แอพ TV และการลงชื่อใช้งานครั้งเดียวจะมีการเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้ ในรูปแบบอัพเดตซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับลูกค้าที่ใช้ Apple TV (4th generation), iPhone และ iPad ในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนการดูรายการแบบสดๆ ด้วย Siri พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ดูที่ apple.com/th/tv คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และจะมีผลกับแอพที่เข้าร่วมเท่านั้น คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาคหรือบางภาษา

Apple มีการปฏิวัติเทคโนโลยีสำหรับส่วนบุคคลด้วยการเปิดตัวเครื่อง Macintosh ในปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch สี่แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Apple — iOS, OS X, watchOS และ tvOS — ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกอุปกรณ์ Apple  และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบุคคลด้วยบริการที่ก้าวล้ำรวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple นับแสนคนทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลกเพื่อให้โลกเป็นโลกที่ดีกว่า

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*