NextVR จับมือ FOX Sports ถ่ายทอดสดนัดเปิดฤดูกาลบุนเดสลีกาในรูปแบบ Virtual Reality

เน็กซ์วีอาร์ ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีถ่ายทอดสดแบบ Virtual Reality (VR) เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ ด้วยการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา นัดเปิดฤดูกาล 2016/2017 ในรูปแบบเวอร์ชวลเรียลลิตี้ คู่ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค และ แวร์เดอร์ เบรเมน จากสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี วันที่ 26 สิงหาคม เวลา20.30 . (UTC) เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนบอลในหลายประเทศทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมการแข่งขันผ่านแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริง

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกสำหรับลึกชั้นนำของยุโรปอย่าง บุนเดสลีกา ที่จะได้ถ่ายทอดสดการแข่งขันแบบเวอร์ชวลเรียลลิตี้ให้แฟนบอลทั่วโลกได้รับชม และเป็นอีกหนึ่งผลงานการผลิตเกมการแข่งขันในรูปแบบที่ล้ำสมัยสำหรับบุนเดสลีกา ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำวงการผ่านทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการกีฬา สำหรับการถ่ายทอดสดแบบเวอร์ชวลเรียลลิตี้นั้น จะมีการบันทึกภาพการแข่งขันด้วยกล้องทั้งหมด 7 ตัว ซึ่งจะให้ภาพแบบพิตช์ช็อต โดยเน็กซ์วีอาร์กำลังเดินหน้าสร้างแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริง เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ให้แก่ฐานแฟนบอลขนาดใหญ่ที่กระจายอยู่ทั่วโลก

ดร. โฮลเจอร์ บลาสก์ ผู้อำนวยการฝ่าย Audiovisual Rights และสมาชิกคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟแอล) กล่าวว่า “เทคโนโลยีวีอาร์จะเปิดประสบการณ์การรับชมแมตช์เปิดฤดูกาลบุนเดสลีกาในรูปแบบที่คอบอลทั่วโลกไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน บุนเดสลีกาตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเทคโนโลยีสุดเร้าใจนี้มาผสานเข้ากับการถ่ายทอดสดรายการกีฬา”

บุนเดสลีกา คือลีกฟุตบอลที่นำนักเตะจาก 18 สโมสรชั้นนำมาดวลฝีเท้ากันเพื่อสร้างชื่อเสียงในระดับประเทศและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ผู้ชมจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดจากกล้องที่ติดตั้งอยู่บนอัฒจันทร์ ตลอดจนข้างสนาม กลางสนาม และหลังประตูฟุตบอล ขณะที่สามดาวเตะอย่าง มานูเอล นอยเออร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลงเตะเปิดสนามเพื่อช่วย บาเยิร์น มิวนิค ป้องกันแชมป์สี่สมัยซ้อน กับอดีตแชมป์สี่สมัยอย่าง แวร์เดอร์ เบรเมน

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ รวมทั้งมีโอกาสได้ถ่ายทอดการแข่งขันบุนเดสลีกา” แบรด อัลเลน ประธานกรรมการบริหารของเน็กซ์วีอาร์ กล่าว “เราตื่นเต้นกับความหลากหลายที่เพิ่มมากขึ้นของคอนเทนต์ที่เน็กซ์วีอาร์นำเสนอ ขณะที่เราเดินหน้ามอบตัวเลือกที่มีอยู่อย่างมากมายให้แก่แฟนกีฬาทั่วโลก ซึ่งรวมถึงนัดเปิดฤดูกาลบุนเดสลีกานี้ด้วย”

แฟนบอลที่รับชมการแข่งขันผ่านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีความคมชัดสูงของเน็กซ์วีอาร์ จะรู้สึกเหมือนได้สัมผัสเกมแบบชิดติดขอบสนาม ผู้ชมจะไม่พลาดทุกจังหวะการวิ่ง ลูกเตะฟรีคิก และลีลาการแย่งบอล เนื่องจากมุมมองการรับชมที่กว้างขวางเหนือใคร พร้อมเพิ่มความสนุกเร้าใจให้กับการถ่ายทอดสดแบบเวอร์ชวลเรียลลิตี้ ด้วยการบรรยายเกมจาก ฮีธ เพียร์ซ อดีตนักเตะทีมชาติสหรัฐและบุนเดสลีกา และ มาร์ก โรกอนดิโน ผู้บรรยายการแข่งขันฟุตบอลของฟ็อกซ์ สปอร์ตส์

“การผลิตคอนเทนต์อันน่าตื่นตาตื่นใจในรูปแบบเวอร์ชวลเรียลลิตี้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่เราทำงานร่วมกับเน็กซ์วีอาร์ และการแข่งขันบุนเดสลีกาก็ถือเป็นโอกาสอันดีในการมอบคอนเทนต์ที่จำลองภาพเสมือนจริงให้แก่แฟนฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก” เดวิด นาธานสัน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจของฟ็อกซ์สปอร์ตส์ กล่าว “การนำเสนอคอนเทนต์วีอาร์ในตลาดใหม่ๆ ทำให้แฟนบอลทั่วโลกได้เป็นส่วนหนึ่งของเกม ทั้งยังยกระดับประสบการณ์การรับชมการแข่งขันไปสู่อีกขั้น”

แมตช์เปิดฤดูกาลของศึกบุนเดสลีกาถือเป็นการแข่งขันกีฬารายการใหญ่รายการที่ห้าในปีนี้ ที่ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ และเน็กซ์วีอาร์ ได้ร่วมกันนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบเวอร์ชวลเรียลลิตี้ ต่อจากการแข่งรถนาสคาร์รายการ Daytona 500 การแข่งขันชกมวยชิงแชมป์รายการ Premier Boxing Champions (PBC) การแข่งขันบาสเก็ตบอสระดับมหาวิทยาลัย Big East และการแข่งขันกอล์ฟ U.S. Open การดำเนินการอย่างต่อเนื่องนี้นับเป็นส่วนสำคัญของโครงการ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ แล็บ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเฟ้นหาพันธมิตรด้านเทคนิคที่สามารถให้มุมมองอันสดใหม่แก่ผู้ชม และช่วยให้ทีมขายโฆษณาได้มีคอนเทนต์กีฬาครบวงจรที่ตรงตามกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

ด้วยการสนับสนุนด้านเทคนิคและการผลิตจาก สปอร์ตแคสต์ ซึ่งเป็นฝ่ายผลิตของสหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟแอล) และสกายดอยช์แลนด์ ซึ่งเป็นพันธมิตรถ่ายทอดการแข่งขันทางโทรทัศน์แบบเพย์ทีวี ในเยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ส่งผลให้แมตช์เปิดฤดูกาลในสัปดาห์นี้จะสามารถรับชมได้ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา แคริบเบียน เอเชีย และบางประเทศในยุโรป

วิธีการรับชมบุนเดสลีกาในรูปแบบเวอร์ชวลเรียลลิตี้

สัมผัสประสบการณ์การรับชมนัดเปิดฤดูกาลบุนเดสลีกา คู่ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค และ แวร์เดอร์ เบรเมน ในรูปแบบเวอร์ชวลเรียลลิตี้ได้ฟรี ที่ช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ บนแพลตฟอร์มของ เน็กซ์วีอาร์ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับแว่นสามมิติ Gear VR โดยเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ NextVR.com/GO

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*